Sunday, October 7, 2007

Refresh refresh ^^^^



Chiều chủ nhật, lả người trong một giấc trưa dài, đắp vào chút đỉnh cho những ngày bệnh và thiếu ngủ. Chìm vào một giấc mơ bình thường, nhập vai mình trong câu chuyện cắt nối từ những lo toan, và mấy điều vặt vãnh xung quanh…Hơ, vặt vãnh mà lại bám riết theo mình trong suốt khoảng thời gian dài đấy chứ! 2 năm nhỉ? Giấc mơ chẳng có gì là vui, cũng không phải dạng mơ tình cảm lãng mạn hay là chuyện từ ước mơ. Nhưng tỉnh dậy, tự nhiên ngẫm nghĩ trong chập chờn, và rồi bước xuống giường trong cảm giác thoải mái, tĩnh tâm và refresh... Refresh thế nào thì để nhớ vô đầu luôn chứ viết vô blog thì hông tiện, nhiều khi kể ra dài mấy tờ.

Thật ra, đã thấy vui hơn hẳn vào tối hôm qua ^^, tính viết một cái entry mới để share và cũng để khép lại tâm trạng nặng nề , trống trải mà ngổn ngang dạo gần đây, nhưng ngó vào đồng hồ thì thấy chỉ sắp ngủ được có gần 6 tiếng nên tắt máy đi ngủ, sợ ngồi say sưa viết blog nhiều khi lại mất luôn cả đêm.

Ngủ dậy, quyết định mở mấy trích đoạn văn ngắn lâu rồi không xem ra coi (một trong mấy cách refresh của KT, mà nhiều khi lười nên hông áp dụng). Ngồi dựa vào cửa ra vào lan can lầu một, tranh thủ tí nắng trời và gió chiều và tiếng chim... Có lạc vào tiếng karaoke ò è từ mấy nhà trong xóm. Không khí ngày chủ nhật ^^.

Mà thích ngồi đọc ở góc nhà đó lắm. Thỉnh thoảng có thể nhìn ra sân, thấy cây tùng cao thật cao ngày xưa bà ngoại trồng. Ngồi đó có khi nhìn thấy nhiều điều thú vị, như có lần phát hiện ra cái tổ chim nép trong góc cành ^^. Dạng cây tùng, nhánh túa thẳng ra xung quanh thành tầng chứ không tẻ thành nhiều nhánh nhỏ cành con, không phải tán rộng và dày như cây bình thường, ấy thế mà cũng có tổ chim. Mà không nhớ, cũng không biết đó là giống chim gì. Cái tổ chim nhìn không xinh xắn như trong truyện, không phải đơm bằng cành cây, trông nó cứ như một chùm bông gòn thô ngả màu, bám mỏng manh vào cây trong mưa gió. Cái tổ gì mà kín mít, giấu chim con kĩ quá tới nỗi chỉ nghe tiếng chíp chíp vá chỉ thấy chim mẹ, chim ba thôi.

Trên lan can nhỏ trồng ít cây, chỉ có cây cọ và chậu rau má kiểng (không phải rau má hay ăn hàng ngày). Cây cọ lá rẽ quạt xập xoè. Rau má thì nhỏ nhắn, mơn mởn tròn như mấy chiếc dù lá trong phim hoạt hình. Săm soi kĩ có thể thấy được mấy nhánh rễ bắt chằng chịt trên lớp đất đen nhánh, trên đó nhỏm lên những cái lá con màu rượu bé xíu, đôi khi có mấy chỏm hoa tí ti, li ti, nhìn vui mắt ^^. Mấy lần nhìn xuống đất, chỉ sợ thấy phải cuốn chiếu với giun đất, biết là tụi nó có ích và vô hại, nhưng mà hông dám nhìn tụi nó...ngọ nguậy.

Đọc đựơc trích đoạn trong “Rừng Cà Mau” của nhà văn Sơn Nam, hay thật, dù hông biết đọc mấy lần rồi và cách đây bao lâu…Chỉ đọc có 1, 2 trang thôi, KT hông hay coi truyện dài… Muốn tập thói quen đọc truyện dài, mà sao thấy cứ làm biếng thế nào, thích đọc mấy bài ngắn ngắn hơn. Con Polo, Xinh Xinh thấy mình ngồi đất cũng chạy tới, cựa cựa vào người mình, khịt khịt, chắc tại lâu rồi mới thấy mình ngồi đọc sách (sách thư giãn, chưa phải sách trên trường)…

Máy vi tính ba cài lại chạy nhanh lại rồi. Thích ghê, bớt đi gánh nặng, mấy cái ngày nó chạy ì ạch trong khi công chuyện thì đăng đăng đê đê, làm tăng thêm sự nhức đầu và khó chịu. Hic, mà hậu quả mấy ngày đó là hình như bây giờ bị lên độ, không thấy rõ lắm.

Mấy hôm nay, dạy thêm cật lực, khan tiếng mà vẫn cố gắng (con người trách nhiệm và tận tuỵ). Nhiều lúc tụi nhỏ không học bài, ngồi ngơ ngơ, bực bội thiệt, la ầm ĩ, nhưng nhìn chung thì tụi nó dễ thương. Nhóm 2 bé gái dạo này cũng không học bài >_< , nhưng tụi nó tiếp thu nhanh. Lẽ ra sáng nay được đi xem kịch ở nhà hát tp với 2 nhỏ rồi, nhưng kẹt ca sang nên hông đi được. 4 tên con trai thì còn lười hơn >_< . Trong đó có nhóm 2 tên 11 là vui nhất, phải tăng cường đốc thúc tụi nó học, nhưng được cái là dạy tụi nó vui, ít căng thẳng. Hôm qua về, nó nói cái câu gì đó ào ào, mà nghe tức cười thật

Nãy giờ hông đề cập tới cụ thể refresh cái gì, nhưng không được quên he.

Nói chung. Cuối tuần ^^^^.

Không nghĩ tới mấy cảm giác không vui nữa. Nhớ tới những điều vui và quyết tâm vì những gì tốt đẹp.

Refresh refresh.^o^^o^

No comments:

Post a Comment

Blog Contents by Date

TOPICS

...