Friday, August 2, 2013

Photo updates - San Francisco


 ________________________________________________


Hi my friends

To inform you this, from now on, I'll update my photos on Picasa ( or Google Plus). You can view my photo albums from 2003 until now by following any links below. They bring you to all of my web albums. :) 
Have a good day!

 ________________________________________________



My visit to San Francisco last week




Nhớ lúc trước chồng hỏi, thích ở San Francisco downtown nhộn nhịp không? và kèm theo, "thấy con gái thường thích khu này lắm, chilly nữa, đi dạo mèo ôm chồng rất là lãng mạn" =))) (thôi không ham, nghe chilly hồi xưa thích chứ bây giờ nghe chilly thì mình sợ lắm, qua đây mình hay bị lạnh tay chân, ở Sunnyvale thôi mà đã thấy chilly đủ lắm rồi. Ngày xưa đó, mình thì cũng chẳng biết mình có thích nhộn nhịp không, đối với mình khi đó, nhộn nhịp là một từ mơ hồ và... không biết là kiểu nào, quen hay lạ. Vì ở Việt Nam thì ở Gò Vấp hay Bình Thạnh, Sài Gòn nó đều tấp nập, hàng quán san sát, phố xá nhộn nhịp nên mình không hình dung được thế nào là nhộn nhịp và không nhộn nhịp. Qua đây rồi mới thấy downtown và suburb nó khác nhau rõ rệt. Lúc mới qua, về Sunnyvale cứ thấy nó bất tiện và khó chịu, cứ thấy: sao ở đây giống Thủ Đức quá, cửa hàng đi cả đoạn đường dài mới tới, cái gì cũng xa, tối tối ra đường đã thấy nhà nhà đóng cửa chứ chẳng thâu đêm như SG, sao mà Sunnyvale giống bản upgrade của làng quê, tỉnh lẻ vậy =)) Hóa ra, mình nói cũng... đúng  =)) Nhưng ở đây đa số là vậy cả, còn downtown của thành phố này hay mấy thành phố lân cận chỉ tập trung kéo dài là một con đường ngắn mà thôi... Thế là bây giờ, tự dưng cảm thấy thích ghé downtown (ở thì chắc ko ở vì downtown kiếm parking khó, rồi thế nào cũng đắt đỏ hơn, và hồi trước coi TV biết San Fran bị động đất định kỳ nên downtown nào chứ SF thì thấy động đất, chẳng dám ở :D). Nhưng ghé chơi thì thấy cũng vui. Cảm giác đến San Francisco nhộn nhịp nó mới giống với những gì mà mình thấy trên phim =)) và cũng phần nào thỏa cái cảm giác nhớ nhớ sự đông đúc, và phố xá, hàng quán san sát ở Việt Nam. Mà đường phố San Fran nhiều chỗ đi tức cười quá, lên dốc xuống dốc thật cao như chơi cầu tuột vậy :D Cái này là đặc trưng của SF





Buổi chiều ghé qua khu Golden Gate, Palace of Fine Arts  ...
 
Đỉnh cầu Golden Gate từ xa đã thấy mây phủ kín nhạt nhòa - nhìn y như có ai có ý muốn sửa lại bức tranh mà lấy cục gôm bôi đi mất cái đỉnh cầu. Qua đây thích nhất là nhiều hoa cỏ, cây lá. Vợ chồng mình chạy trên mấy con đường núi đèo, tìm được vài chỗ để ngắm cảnh. Gió thổi lạnh run. Hoa dại nhiều loại. Thích tấm ảnh đứng chụp lấy cây cầu ở chỗ hoa lấm tấm vàng, tuy mặt mình tấm đấy ko đẹp nhưng cảnh thì đẹp: cầu nhẹ nhàng vắt ngang, hoa dại lấm tấm vàng, nước xanh thẳm vỗ vào vách núi tung bọt trắng xóa, điểm trên mặt nước là vài cánh buồm trắng thật nên thơ, nhìn xa cứ như nhấp nhô những vỏ sò ^^. Có điểm kia cảnh đẹp, khách du lịch đông đúc. Vợ chồng mình lè kè cũng kiếm được cái chỗ đậu xe, chấp nhận sai luật một cách tế nhị và kín đáo để chụp vài tấm rồi đi =)) Ấy thế mà lúc chuẩn bị về đã thấy có xe me canh chỗ mình đang đậu. Đường về thì để ý thấy bà con xung quanh đậu xe chấp nhận sai luật còn lộ liễu và dữ dội hơn nhiều, thấy tếu tếu.

Palace of Fine Arts thì đẹp thiệt, thật nên thơ. Vợ chồng mình cũng muốn mùa thu sẽ ghé lại xem thế nào. Thích cái nhà người ta ở kế bên :D trồng nhiều hoa đẹp lắm. Nhà đó thật thích thật, sáng mở mắt ra là cảnh đẹp vườn xanh, hoa thơm ngát, có cả daisy trắng trước cổng, bước ra một tí là downtown nhộn nhịp...  Đi bộ trong lối đi quanh palace thì mê cái bãi cỏ xanh mướt lấm tấm hoa cỏ trắng bé tí. Ngồi chụp hình cho đẹp chứ cũng không biết chỗ đó có mấy con kiki nào tè lên rồi haha, nghi lắm, thấy ngta dắt chó vào đây đi xì quá chừng, anywhere mà nó thích =))) Cái hồ nước cũng thơ mộng, có vịt và thiên nga (hay ngỗng?:D ) bơi lội ung dung...



 

Viết một chút vậy thôi. ^^ Thật ra chỉ định up mấy tấm hình, nhưng xem hình nhớ lại mấy cảnh đẹp khi đi San Fran nên tiện thể hào hứng viết về SF... Chứ cũng có nhiều cái khác mình cũng thích. Ở gần được một tháng rồi. Thật ra cũng có nhiều điều để kể, nhưng mà cũng không muốn kể, nói nhiều hay kể lể nhiều. Đã có nhiều chuyện xảy ra và cũng nhiều cảm xúc, vui có, buồn có, đủ thứ, cũng nhiều xáo trộn. Nhưng chỉ thích viết về cái gì vui và mình thấy viết dễ hay có hứng viết thôi. Như cái San Fran này bữa giờ rồi, hôm nay hứng lên mới lại lôi ra lol :P.

Một tháng trôi qua đúng là nhiều suy nghĩ và trải nghiệm. Điều tích cực là, bây giờ cũng dần định hình và cảm nhận dần được hơi thở cuộc sống ở đây, chưa hẳn là đã quen và cũng chưa nắm bắt hết mọi thứ, nhưng qua một số chuyện, mình cũng dần nhìn ra mình muốn cái gì, xác định những mục tiêu, những thứ mình cần thiết thực sự và cần làm. Quan trọng nhất bây giờ là phải biết tôn trọng và yêu bản thân, phải tìm cách giữ cho bản thân khỏe mạnh về cả thể chất lẫn tinh thần, mình muốn tìm ra được lối sống sao cho thật lành mạnh để bản thân và gia đình có sức khỏe tốt. 

No comments:

Post a Comment

Blog Contents by Date

TOPICS

...