Sunday, March 23, 2008

8 thang 3 - Chuyen bay gio moi ke :P


8/3 đã cách đây hơn nửa tháng rồi nhưng hơi nhiều việc nên bây giờ mới post.
Entry hơi dài một tí Còn hơi nhiều hình thì không phải tại KT
***
8/3 – Con trai khối mình rất tử tế
Lên đại học. Không có những tiết xé giấy dán tranh làm hoa tặng mẹ như hồi mẫu giáo. Không có những tiết sinh hoạt dưới cờ mừng 8/3 như cấp 1, 2. Cũng không có những tiết học 8/3 đứng lên tặng hoa, hát mừng hay mè nheo thầy cô cho chơi như hồi ở TĐN. Nhưng được cái, năm nào con trai FTU khối mình cũng tổ chức special party cho các bạn nữ trong khối ^^. Nhớ năm nào coi clip cũng cười nức nẻ hết trơn. Năm nay cũng vậy, nhưng bị sự cố. Ban đầu tưởng là xui nên ngay lúc cúp điện, ai ngờ một hồi mới biết thì ra là trường ngắt điện để không cho sinh viên “làm ồn”...No comment here. Nhưng dù thế nào thì đây vẫn là một 8/3 đáng nhớ. Thx guys ^^ Ít mà chất lượng nhỉ.
***
8/3 – Đi Bảo tàng Hồ Chí Minh
Đổi lịch thế nào mà khối mình lại đi Bảo tàng ngay đúng 8/3 .
Có lẽ đây là lần đi tham quan ngoại khoá đầu tiên của khối. Từ khi lên đại học tới giờ, tổ chức dã ngoại thì cũng kha khá, nhưng chẳng có đông đủ bạn bè như hồi cấp mẫu giáo, 1, 2, 3. Thế nên lần này đi thấy cũng hơi háo hức, hihi, thú thật là như vậy.
Trưa nắng 1h trưa, có 2 con nhỏ kia đi lạc đường. Làm theo lời cô hướng dẫn tỉ mỉ lắm, đi đúng đường luôn, thế mà lại quẹo sai lane hơ hơ. Đã lờ mờ, lại thấy 2 nàng khác đi trước mặt, lạc giống mình. Đánh một vòng vất vả, cuối cùng cũng mò tới nơi.
Sinh viên lũ lượt xếp hàng để soát vé. Nhìn cảnh này vui vui, cảm giác ngộ ngộ, vì nhớ tới hồi nhỏ hay xếp hàng đi tham quan ấy mà.
Vào khu bảo tàng. Lớp KT nghe thuyết minh trước, sau đó mới vào xem phim tư liệu. Thuyết minh thì thật ra những cái đó trên lớp cô cũng đã giảng hết rồi. Nhìn quanh thì có mấy cái mô hình nhìn hay hay. Ngó loay hoay, nhiều đứa trầm trồ khen chữ Bác Hồ đẹp. Mà đẹp thiệt ^^ Nói chung là ngưỡng mộ Bác Hồ lắm Bước vào có có cảm giác gì đó đặc biệt và tôn kính. Mọi chuyện đều diễn ra vui vẻ. Chỉ không hài lòng cái cô thuyết minh. Có lẽ, những nơi như thế này, cần sự nghiêm trang, lịch sự, nhưng đâu có nghĩa là làm narrator thì mặt phải đăm đăm, khó chịu và không cười, không cảm xúc thì mới gọi là nghiêm túc. Có người nói ra, có người không nói ra, nhưng thấy rõ là ai cũng cảm giác nặng nề, và thiếu thiện cảm với cô đấy. Đặt câu hỏi thì không tận tình trả lời. Uhm, thôi thì cũng thông cảm là cổ hướng dẫn cho lớp mình xong thì còn phải tiếp đoàn khác. Nhưng thật sự, không biết có ai góp ý không, chứ nhất là những nơi có khách du lịch tới như vậy nữa, càng cần sự lịch sự, ân cần và thân thiện một chút. Hay tại thấy tụi này sinh viên nên mới vậy nhỉ?

Nghe xong, ra ngoài hóng gió một tí, và chụp hình. Hì, lúc đầu cũng lười, không tính xách máy theo, thế mà không ngờ nhiều người có nhu cầu quá. Haha, mà muốn mình xách máy theo thì nói đại, còn bày đặt nói gián tiếp gì đó <--nói ai tự biết. Chụp có mấy tấm, mà xém hụt buổi coi phim, không biết lớp kéo lên coi hồi nào luôn. Làm tốp này phải ngồi mút dưới cuối. Căn phòng chiếu phim cũng rất mộc mạc, giản dị.

Xong xuôi, nhờ được cái chú chụp hình kia chụp giúp 2 tấm toàn cảnh, và rồi lũ lượt đi về.
Chiều đó về với Tr.Vy. Còn cỡ 15’ nữa tới nơi thì mắc mưa ướt nhẹp. Mưa vừa lạnh vừa nặng quất túi bụi vào 2 con nhỏ mặc áo lạnh mà không mặc áo mưa. Anyway, về nhà bình an.

Rồi, bây giờ là hình đi bảo tàng. Lẽ ra ngâm luôn rồi, còn hông post 1 tấm tượng trưng thôi, nhưng tại mấy mắm kia nói dữ quá, mình lỡ hứa rồi nên cũng trách nhiệm giữ lời đây. Không biết post thế nào cho gọn nhỉ? Slide hỉ?
...
Hic, hôm nay chủ nhật, mạng cà dựt quá, nãy giờ cũng 2 tiếng rồi mới post được đấy T_T Hy sinh đến thế là cùng Không slide nữa, post luôn cho lẹ Hình slide bể quá! Để post lại T_T
Photobucket
Với Tường Vy ^^ Được tặng một bó hoa bự, sướng quá nhe
Photobucket
Trúc Vy điệu Có một bó bông mà giành nhau chụp vậy đó
Vì 4 tấm kế tiếp này mà xém lỡ buổi chiếu phim này:
Photobucket
Photobucket Photobucket Photobucket
Toàn cảnh nè:
Photobucket Photobucket
Tiếp theo là chụp tiếp giùm cho mấy nhỏ điệu:
Photobucket
Photobucket

Series ảnh Bảo tàng đến đây là hết
Lẽ ra post 1 tấm tiêu biểu thôi, mà tụi này nói dữ quá, làm cái blog ngập hình luôn
***
8/3 - Nhận hoa của Litt
8/3 trước giờ đối với nhà KT thường là một ngày chỉ đặc biệt hơn bình thường một tí thôi. Mẹ con ăn uống nói chuyện, chứ cũng không có quà cáp gì…
Còn với KT, năm nay Litt ở tít Canada , hôm đó không gặp trên mạng được, và càng không nghĩ là sẽ có quà. Trời lại mưa to. Thế mà tối đó, bà Hai gọi xuống, nhận được một lẵng hoa thật to. Bà và mẹ còn vui nữa là ^^ Thx Litt lắm lắm. Cảm ơn cô Cúc nhiều nữa, đã công tình lặn lội mang hoa đến cho Thy. 8/3 hạnh phúc.
Đây là hình tối hôm đấy. Post 1 tấm tiêu biểu.
Photobucket
Còn đây là hình chụp hôm 15/3/08. Trưa hôm đó là bữa đầu tiên tutor lại cho nhóc em vì nó sắp thi lên lớp 10. Dạy xong, tranh thủ trời còn nắng chụp mấy nhánh hoa lan từ lẵng hoa Litt tặng ^^
Photobucket
(hình này bữa trước load lên gửi cho FTUnews nên size hơi bự một tí :P)
Photobucket
Với nhóc em nè Trùng hợp, 2 chị em áo màu giống nhau
Còn cái này chụp hôm 30/3/08 mới đây.
Photobucket
Mẹ thả hoa vào trong bình kiếng có nước nhìn lãng mạn lắm ^^ Ở ngoài nhìn còn đẹp hơn nữa
8/3 vui vẻ ^^

No comments:

Post a Comment

Blog Contents by Date

TOPICS

...