Thursday, February 5, 2009

Photos - Mùa xuân nói gì với em?

Photobucket "Mùa xuân nói với em điều gì? Mà sao mắt em xanh thế?"
Mùa xuân nói với em điều gì? Mà sao, mắt em ưu tư…
“Xanh” và đỏ. Vui, và buồn. Thư thả và … (…). Đó là những ngày xuân vừa qua.
Chỉ có thể viết nôm na như vậy, vì những gì mình thật sự muốn giải toả thì chẳng thể kể ra, và dù có kể ra cũng chẳng giải quyết được gì…
just say, “Every family is unhappy in its own way” ,
hay, mình muốn nghĩ là, every family is unhappy and happy in its own way.




___

Uhm, hy vọng, mấy dòng bên trên không làm không khí chùng xuống.
Bây giờ, cho mọi người xem hình Tết của KT nè.




Photobucket
Thật ra, cũng mất một khoảng thời gian để T quyết định có up hình lên như thế này hay không. Nhưng Thy mong là, những nụ cười đầu xuân, lúc mình đương vui tươi, sẽ mang lại thêm niềm vui đầu năm cho bạn bè, và cả cho mình nữa...
Tết vừa qua. Đậm đà nhất là đêm Giao thừa, hân hoan nhất là hôm mùng 1, lăn xả nhất là ngày mùng 9.
Và hình hôm nay sẽ gồm những phần sau :
_30 Tết : Mèo con
_Mùng 1 : Sáng đầu năm
_Mùng 2 : Đường hoa
_Mùng 4 : Mâm quả
_Mùng 9 : chưa biết lấy tên là gì

Hình mèo con :
Hôm 30 Tết là hôm mèo con bên nhà bà Hai được 1 tháng tuổi và mẹ nó đã chịu cho con ra ngoài. Tết năm nay, KT toàn đi me chụp hình mèo con và quay một mớ clip chật hết cả máy tính luôn, thành ra, hình của mèo con còn muốn nhiều hơn hình của mình. Mỗi ngày cứ qua nghía rồi chụp về một lô.
Ở nhà hầu ai cũng cưng mèo con hết. Hình bà Hai ẵm mèo con nè:
Photobucket

Hồi đó, mấy con chó con ở nhà cũng dễ thương lắm, mà lúc đó, ba KT giữ máy ảnh nên KT không có quay chụp gì lại, uổng ghê. Còn đây, trích chân dung bé mèo, rất ngây thơ (chụp bằng máy quay phim của ba, hình nó vàng sẵn như thế)
Photobucket
Mèo mẹ giữ con của nó ghê lắm, không kể sự tích ra đây sợ dài dòng. Mấy tấm này chụp 2 mẹ con nhà mèo : mèo mẹ ôm mèo con ngủ, mèo con tựa mèo mẹ ngủ, mèo con bú sữa, mèo con giỡn với mèo mẹ, v.v... Nhìn 2 mẹ con mèo giỡn với nhau dễ thương lắm. Clip thì nhìn sinh động hơn nhưng file nặng quá.
Photobucket
Thêm bức này nữa. Bé mèo quậy và làm đủ trò hết
^^
Photobucket
Hôm nay, sau có mấy ngày mà mèo con đã lớn hơn thấy rõ, suốt ngày bú sữa, ngủ, vươn vai riết lưng dài nhằn, mà cũng vẫn dễ thương.

Mùng 1 :
Tết năm nay nhà KT không chụp hình nhiều. Hình tập thể đầy đủ mọi người cũng không có. Qua nội thì đã xế trưa.

Đây là một số hình từ chùm ảnh KT tự chụp vào sáng mùng 1 tại nhà:
Photobucket
^^
Photobucket
^^
Photobucket

Chụp lên không ngờ nhìn cũng có không gian, tinh mơ và ấm cúng ^^
Photobucket
Mọi thứ đều tự nhiên, nhẹ nhàng, và trong sáng… Nắng xuân tinh khôi, rèm cửa dịu dàng…Nhưng vì Thy không bật đèn nên có một số tấm hơi thiếu ánh sáng, nhưng không sao.
Tết này, điều làm Thy thấy vui nhất là được gửi và nhận lời chúc Tết từ người thân, bạn bè. Và dù chỉ có số một ít, không nhiều, nhưng Thy rất vui khi có những bạn, lời chúc mình chưa kịp gửi đi thì đã nhận được lời chúc của bạn rồi (KT nhớ kĩ ai ai hết đó). Bất ngờ hơn, năm nay cứ tưởng như điện thoại sẽ im lìm (dù cũng có mong chờ trong lòng ), nhưng bất ngờ là, từ trước Giao Thừa cho đến mùng 1, nhận được mấy cuộc điện thoại từ nước ngoài luôn, lần lượt là của T3, anh Hằng N, Trình, và HN (uhm, kể vậy thôi chứ thật ra, cái từ Canada thì chậm trễ nhất và…chỉ có 1 phút là bằng điện thoại thôi à). Thật sự, rất vui, cảm động và quý lắm, vì đâu phải bạn bè nào đi xa rồi cũng còn nhớ tới mình…Bạn bè ở gần mà có nhớ tới mình cũng đã là rất quý. Thx all.
Hehe, đang post hình, lại lảng qua viết này nọ rồi, nhưng phải nói chứ

Mùng 2 :

Đi đường hoa với ba. Buổi sáng tấp nập người. Bà con đua nhau chụp hình. Vừa đi, vừa ngắm cảnh, ngắm người, thấy vài người quen và nhiều bạn gái xinh xinh.
Có người chê đường hoa năm nay không đẹp, nhưng KT thấy cũng có nhiều sáng tạo và đẹp chứ!
Photobucket
Nhờ mấy tấm gương mà có hình 2 ba con nè ^^:
Photobucket

Tết, thích cái là đi đâu cũng thấy hoa. Ngắm, hay nghĩ đến mấy dải hoa đưa theo gió rập rờn, thấy thư thái và nhẹ nhàng hẳn ^_^ :
Photobucket
^^
^^
Photobucket
Không chỉ ở đường hoa, mà đi đường, T cũng thích nhìn những chậu cúc mâm xôi đặt dọc cầu thang hay trước cổng, vàng rực và đầy không khí Tết.
Photobucket
"Hoa đây là cả một loạt, cả một vùng", cả một góc trời vàng rực.
Photobucket
^^
^^
Photobucket
^^
Mấy chỗ này bà con chụp rất nhiều rồi, nhưng vẫn thích:
^^
Photobucket
^^
Có những cảnh đông người nhìn vui. Nhưng có những cảnh dính người không đẹp nên về nhà buộc phải blur bớt.
Photobucket

Lúc về, chân bắt đầu đau (lâu lâu xí xọn nó vậy!) , người ngày càng đông, thế là đi vòng ra đường ngoài. Đoạn cuối đường có một dãy cây thấp bé vắng người, mình nhìn kỹ, hoá ra là cà tím, thế là tấp vào chụp vài tấm, bà con thấy mình chụp nên cũng tò mò ngó ngó và thấy trái cà tím, thế là xúm vô luôn. Rồi mấy dãy bắp nữa. Ở đây Thy post 1 tấm cà tím :
Photobucket
Nhìn tấm này nhớ entry : Grilling eggplants. Hồi xưa mình cần hình cà tím minh hoạ cho entry mà không có nên phải làm hình vẽ từ mấy trái cà tím ở nước ngoài tròn quay.
Còn đây là mấy tấm chắc không đụng hàng, chụp vào lúc giải lao.
Photobucket
Cụ thể là, lúc đi đường hoa, ba dừng lại bên góc đường hút thuốc, thế là tự dưng không đòi mà được ba mua cho cây kem . Nhưng đúng là Tết, chém đẹp, cái gì cũng mắc kinh khủng!
Photobucket
Tấm này thêm màu vào cho nó lãng mạn.
Photobucket
Sweet purple ^_^^_^

Mùng 4:
Hình ở nhà, bên mâm ngũ quả :
Photobucket
Thiệt tình, post hình lên mà cắn rứt lắm. Mấy bữa đầu này nhìn còn đẹp đẹp, thấy có có dấu hiệu dần hồi phục, rốt cuộc Tết xong, tức là hiện giờ, mặt mày nhìn như ruột dưa hấu luôn, may mà mấy món đặc sản Tết như bánh chưng, thịt kho, dưa hấu, KT không hảo nên hầu như không ăn, chỉ mới uống có nước ngọt, rượu trái cây, ăn mứt, bánh, mì gói, v.v thôi

Mùng 9:
Lần này xuống nhà Vương, rút kinh nghiệm lần trước nên KT xách theo máy chụp hình và cả dây cắm để chép hình cho 2 you kia, rốt cuộc tới nơi, chủ nhà tuyên bố, chỉ sát phạt chứ không đi chơi chụp hình gì hết. - OK!
Năm nay nhà KT ít đánh bài, nhưng mùng 1 đánh vài tiếng ăn được 8000, mùng 4 chơi vài giờ ăn được 23000, tự nhiên, xuống Củ Chi chiến đấu sáng chiều kịch liệt, vậy mà, hừm, anh em chủ nhà hình như ếm xì bùa gì bộ bài nên khách tới chơi bị mần thịt hết trơn.
Buổi trưa, trong bối cảnh gió mát cây xanh, có 2 đứa trèo tường hái ổi:
TU: -Mày đi dép (dép V) leo vậy tao thấy ớn quá!
Ừ, mình cũng thấy ớn, dép mút đế hơi dày, mà có đôi đó thôi thì phải đi chứ không lẽ đi chân không. Nhưng nhờ “công tác leo tường chọt ổi” rất nghiêm túc nên chỉ bị mém té có 1 lần, hehe. Lúc chới với kêu trợ giúp um sùm, vậy mà có đứa gần đó đứng nhìn tỉnh queo, bó tay luôn, may mà mình nhanh tay chụp được nhánh ổi lấy lại thăng bằng. Mà bù lại, TU lấy công chuộc tội nhờ sáng kiến:- Chụp hình đi!!!
Thế là chùm ảnh này ra đời, để coi lấy cái tên kêu kêu một chút: Buổi trưa trong vườn xuân.
Mấy tấm này tấm nào cũng ưng ý và coi lại thấy vui ^^.
KT post 1 số tấm cho mọi người xem, chứ còn mấy đồng chí kia đã được lưu hình tại chỗ nhanh gọn lẹ rồi. (Mà hình này, ban đầu, chỉ có KT&TU góp mặt thôi, V thì hồi sau mới ra vườn, mà rủ miết vẫn không chịu chụp. Lạ!)
"Công tác" leo tường, đi thăng bằng, quan sát, sàn lọc, cầm tre chọt để thực hiện mission hái ổi
Photobucket
^^^^
Photobucket
Toe toét:
Photobucket
^.^^.^
Photobucket
Xong leo ổi thì leo mít.
TU khoái cây mít nên KT bấm tấm : cây mít và TU:
Photobucket
Cây mít già và mọc sà sang một bên. KT rủ rê leo lên cây chụp cho khí thế. Nói xong, leo liền, TU cũng tán thành dữ lắm, vậy mà có đứa mới leo có chút xíu lại ê ê ê ê rồi đứng dưới đất luôn, mặc lời kêu gọi của bạn bè. Thế nên có tấm hình này:
Photobucket
Và tấm này:
Photobucket
Nhìn cười vậy chứ ngồi trên đó sốt vó vì kiến không đó.
Lúc trèo xuống cây mít, ở trên nhìn xuống thấy cao cao ớn ớn, nhảy xuống một cái, cái đồ cột tóc xúc ra luôn.
Còn đây là chụp bên cây chanh, vô ngồi mới biết cũng gần ổ kiến (nói tới thấy rợn người), mà 2 đứa vẫn hăm hở lần lượt chui vào. Cây chanh không ngờ gai nhiều ghê, hoa trắng nhỏ nhỏ, và lủng lẳng trên cành 2 trái xinh xinh ^^
Photobucket
KT thích 2 tấm hình lá khô nữa nè. Hình do V chụp, còn đề xuất chụp đống lá khô là của KT.
Photobucket
Mấy tấm này nhìn TU xinh nhe.
Nhìn mớ lá khô, tự dưng nhớ tên nào ở Canada, đi hội chợ đọc sai là : “Cơn gió to trút sạch lá…rừng” , đã vậy còn bày đặt về đố lại mình.
Photobucket
Tếu không? Ngồi gần trái mít mà tay lại cầm mớ ổi.

Buổi tối đi bus về, xe văng vắng khách, nhìn 2 bên đường là những cánh đồng buổi sớm mới xanh đây, giờ thành thênh thang vô chừng và tối kịt. Trong lòng trở về man mác. Tối về nhà và (…).
Những khi xem lại mấy tấm hình, thấy vui tươi và trong trẻo lắm, ngó những nụ cười toe toét và nhớ những gì vui. Nhớ lại nắng, bóng cây, những câu nói, a a í ới, những nụ cười, những ngày xuân “mắt xanh”, rồi gì nữa…
Uhm, thôi, không lan man thêm. Cái tật mình nó thế, không post lên thì thôi, đã post hình lên mà không kể chuyện này kia kia nọ thì không chịu được (nhưng lần này cũng tĩnh lược, và kể ngắn gọn rồi). Coi như đây là một cách để thư giãn, và xem ra cũng khá hữu hiệu đấy chứ(trừ cái vụ post lên, mệt bở hơi tai, tại cái máy tính bị man rồi T_T ! )
Phew! Và thế là đã post xong hình rồi nhé. Tết cũng hết rồi.

Chúc cho một năm mới thật tốt lành và ý nghĩa. Chúc cho những ngày mới sẽ khởi sắc hơn lên. Và mình phải thay đổi.
Photobucket

No comments:

Post a Comment

Blog Contents by Date

TOPICS

...