Saturday, January 24, 2009

Entry tất niên ;)

Photobucket
<Entry viết từ trưa hôm qua, rỗi rảnh mỗi lúc một tí, bây giờ mới viết xong và post lên được >
Hey! Bữa giờ mọi người chuẩn bị Tết và ăn chơi tới đâu rồi?
Thy thì được nghỉ Tết đã cả tháng nay, nhưng mấy tuần qua là mấy tuần khùng điên, tẻ nhạt và tăm tối! Mãi cho tới vài bữa nay, mùa xuân mới thật sự đang về!



Vào một ngày (…) và không chia sẻ được với ai, KT đọc một bài viết về thiền Vipassana. Bài viết lưu trong file đã lâu nhưng chưa xem. Ban đầu đọc qua, cảm tưởng như người viết nói suông, nói dễ hơn làm, nhưng chậm rãi và ngẫm nghĩ, mình tập vận dụng và học được những điều có ích. Như bắt gặp một nguồn nước mát lâu ngày bỏ quên, T tìm đến nhiều bài viết khác và Phật pháp... Có nhiều phân tích, đạo lẽ và bài giảng rất hay, một số bài Thy đã đọc qua và muốn chia sẻ với bạn bè ở đây, nhưng nghĩ, có lẽ, sẽ hay hơn nhiều nếu chính các bạn chủ động tìm đến, vì khi đó, bạn mới có đủ sự thành khẩn, tĩnh tâm để sàng lọc, lãnh hội, chiêm nghiệm, và thấm nhuần…
Vui là, sau đó, mọi chuyện dần tốt đẹp. Nhà có vui vẻ thì trong lòng mới có Xuân.
Cuối năm nay, rủi mà thành may khi được đọc những điều hay lẽ phải, được gột rửa lại bản thân, thanh lọc lại tâm hồn, được tin tưởng hơn vào cái đạo, cái thiện ở đời và thấy mạnh mẽ hơn trong mình mong muốn được sống tốt, sống đẹp, sống vững tâm và rèn trí tuệ. Những khó khăn vẫn còn, và chờ đó, nhưng khi con người thấy mình không mụ mị, không rối bời, và có được niềm tin, thì mọi chuyện dường như trở nên thông suốt, và ôn hoà hơn. Giống như trong một quyển sách KT đã đọc, mỗi người có một lăng kính nhìn ra cuộc đời, lăng kính đó cũng như mọi cái kính bình thường khác, qua tháng ngày nó đã bắt bụi và cái nhìn không còn xanh trong, bởi vậy, mỗi người cần ý thức và thường xuyên lau rửa… Những ngày cuối năm là một trong những dịp để “lau rửa” như thế. Con người bận rộn dọn dẹp bụi bẩn bên ngoài để đón Xuân, nhưng cũng đừng quên dọn dẹp lớp bụi đen ẩn náu ngay bên trong mình.
Trở lại với tình hình hiện tại, gần tháng trời trôi qua, thế mà ăn ngủ phim không à T_T, kế hoạch dự định học + soạn + “đọc trả nợ” trước Tết tính tới giờ này xem như đã bị sụp đổ, hic, một con mèo lười như chưa bao giờ lười hơhơ!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!! Tuy nhiên, mấy bữa nay cũng làm được một số công việc bên cạnh công việc thường ngày: dọn tủ quần áo, kết mấy cái khuy, chở mẹ đi mua đồ, tháo dỡ và treo lên 4 bộ màn…
Sáng nay mới vừa đi tảo mộ về, trưa đi siêu thị, chiều kiếm mua cuốn Conan nhưng không ngờ mấy chỗ bán truyện đã dọn sạch, làm nãy giờ thấy buồn hiu, nhưng thôi, vui lên, nhớ quán tưởng vô thường .
Bây giờ ai nấy đều bắt đầu bận rộn ăn Tết rồi. Sau entry này, KT cũng cho blog nghỉ Tết . Nhưng trước khi nghỉ Tết, post một số hình cuối năm. Bữa giờ thấy lười và không có động lực để post, tuy nhiên, hôm nay thoáng đãng, và không thèm để ý nhiều, post mấy show hình cho blog updated và cho nó “tất niên” .
Hình chụp ngẫu hứng, lựa ra một số, post ngược chiều đồng hồ. Tùm lum ngày:
_Hình sáng nay:
Mới đó mà đã là cái Tết thứ 2 lên mã ông nội. Ba KT quay phim, và nhà chụp hình cũng nhiều. Post 1 tấm KT chụp gần hồ nước ở tượng Phật Bà. Hình đầu entry cũng là 1 tấm chụp sáng nay.
Photobucket

_ đường Lê Lợi (hôm qua):
Nhìn mấy dải đèn mê ghê ^^. Có điều năm nay sao ngoài Lê Duẩn lại chẳng đèn đuốc gì cả, chắc để tiết kiệm.
Hình đây, đèn chính, người phụ =))
Photobucket
Photobucket
Ôi lung linh

_Hôm dọn tủ quần áo: 
Photobucket
Hôm đấy buồn, thế là dọn tủ quần áo. Cả một bãi chiến trường, nhất là sau khi HN về =)). Để công việc thêm phần “thi vị”, cái máy ảnh được bê ra. Ban đầu tính chụp kiểu before - after, mà cuối cùng chỉ có mấy tấm before thôi, vì dọn xong phờ người quá chả có hơi sức đâu mà chụp after.
Mấy cái này chỉ chụp cho vui, nhưng xong nhìn cũng thấy Tết Tết nên post vô đây luôn. "Before" đây, cái này làm mặt “hoang mang” trước mớ đồ :
Photobucket
Photobucket
Có mấy tấm khác nhìn đúng chất "hoang mang" nhưng vì lí do thẩm mỹ nên không dám post lên đây .
Nói chugn vui, series này mỗi lần coi lại là cười
Photobucket
Đống quần áo êm ghê
Photobucket
Còn nữa, mà nhiều rồi, không post nữa.

_Hôm kết mấy cái khuy:
Hôm kết khuy đồng thời cũng khởi đầu những ngày tốt đẹp. ^^ Nội dung câu chuyện KT không trình bày.
Photobucket
<Thục nữ wé hehe>
Ngạc nhiên không, năm nay ngồi kết khuy áo! Lol.
Thật ra, ngày xưa mới mẫu giáo KT đã được mẹ chỉ thêu thùa rồi. Thích thêu mấy cái tranh hoa lá này nọ, mua một đống chỉ đủ màu, khung thêu v.v . Rất tiếc, lớn lên tự dưng mất niềm đam mê thêu thùa và quên sạch
Photobucket
Cái này đang may thiệt chứ không phải làm kiểu để chụp hình, cứ để máy đó, nó chụp gì thì chụp, post 1, 2 tấm tượng trưng, còn clip nữa (thông cảm nhe, bữa đó ở nhà rảnh lắm )nhưng đừng sợ, đừng sợ, chỉ post hình thôi, tự biết điểm dừng

_Hình hồi tháng 12:
Photobucket
Lẽ ra cái này KT đã post thành entry riêng, định kể chuyện và viết bài tản mạn về...Cỏ ^^, nhưng rồi cảm thấy không muốn post vì nhiều lí do.
Hôm nay sẵn tiện post chùm ảnh này luôn thể, có điều không có lời kể và lời bình… nhưng nếu để sang năm chắc KT cũng không blog nhiều để post.
Chùm ảnh này chụp bột phát. Hôm đó Lê Vân về, đi ăn bún, uống dừa tắc, rồi hứng lên 2 đứa chụp một series. Lúc đó trong lòng có chuyện riêng, nhưng chơi thì chơi, cười thì cười. That’s it!
Photobucket
Tóm lại, xung quanh mỗi đợt ảnh là kỉ niệm, câu chuyện và tình cảm bên trong. Có những chuyện “hậu trường” KT muốn kể , nhưng lần này, xem như kỉ niệm giữ cho “người trong cuộc”. Giờ chỉ post 1 số ảnh. Entry đã quá dài.
Mở đầu, xin bày ra chân dung Lê Vân, người được nhắc tới nãy giờ
Photobucket
Chưa xin phép, nhưng trích post 1 tấm, chắc không sao hỉ?
Đã có lần Thy đọc ở đâu đó, một bức ảnh chuyên nghiệp là một bức ảnh nguyên vẹn và không crop, nhưng xét ở một khía cạnh (nhất là mình không phải chuyên nghiệp), thì KT lại có cái thú crop hình, crop túa lua xua hehe. Và đây là những bức ảnh thuộc dạng như thế.
Photobucket
Crop giúp tạo điểm nhấn hoặc để có góc nhìn đẹp. Nhưng trong 1 số trường hợp khác, crop là 1 cách làm đẹp ảnh nhờ tiếp thu sâu sắc bài học : tốt khoe xấu che . Hay nói đúng hơn là, vì muốn trung thực, nên cái nào không đẹp thì khỏi chỉnh sửa mà crop luôn ).
Photobucket
Còn nhiều hình khác cũng đẹp mà có gì hẹn dịp khác, giờ post 3 tấm nữa thôi, trong đó có tấm post lên nhưng cứ đắn đo và trong lòng đầy trăn trở . (ai hiểu thì hiểu)
Photobucket
Photobucket
Tấm này thì chỉ phải resize thôi
Photobucket
Đến đây, phần ảnh xin tạm dừng ^^.
Photobucket
KT's photo
***
Entry tất niên, có nhiều cái KT tham lam muốn viết, nhưng có lẽ không cần nói nhiều, hương vị những ngày giáp Tết này mỗi người thấy rõ hơn ai hết…
Lớn lên và chứng kiến nhiều thay đổi, có thay đổi làm mình hoài niệm và tiếc nuối, có thay đổi làm mình tin tưởng ở sự phát triển đi lên…Lớn lên và càng hiểu rõ hơn rằng, Tết của người lớn còn có nhiều những lo toan…Được đón Tết thế này đã là hạnh phúc và may mắn. Ở ngoài kia, còn biết bao con người giờ này còn lam lũ, bụi bờ, chơ vơ…
Nhưng bao giờ và thế nào cũng vậy, Tết luôn là dịp vui đặc biệt nhất, vì ý nghĩa của nó, và vì đây là dịp vui chung của mọi người… Ai cũng muốn được đón một mùa xuân an lạc. Thy cầu mong cho ước muốn đó sẽ đến với mọi người.
Tối mai là Giao Thừa rồi. Khép lại entry tất niên hôm nay với những lời chúc và tình cảm của KT. Chúc cho những người bạn xa quê, dù ở đâu cũng thấy ấm áp khi nghĩ về cái Tết Việt Nam và những người thương yêu của mình. Chúc cho mọi người sẽ có những ngày xuân thật đầm ấm, tươi vui và hạnh phúc.
Ăn Tết thật xôm tụ nhé ! Năm mới vạn sự như ý ^^^^
(Có tụ bài Tiến lên nào đánh từ 500 tới 2000 mà không vào mấy mùng đầu, nhớ rủ sớm sớm, để KT xếp lịch, báo trước, trình độ Tiến lên năm nay của ta đã phát triện rất vượt bậc rồi à)

No comments:

Post a Comment

Blog Contents by Date

TOPICS

...