Sunday, October 4, 2009

Trung thu 2009

Sunday, October 4, 2009 at 1:07am
Trong tuồng cải lương mới ra =))

Năm nay, biết Trung Thu đang đến khi thấy mấy quầy bánh bày ra những tấm bảng mua 1 tặng 1. Thầm nghĩ, Trung thu dường như mỗi năm mỗi lúc một lặng lẽ hơn?



Ngày xưa, chỉ cần bước xuống chợ thôi, đã thấy đông đúc những quầy bánh trung thu đông khách và hầu như cửa hiệu nào cũng tăm tắp, lủng lẳng những xâu lồng đèn giấy kiếng bóng loáng. Phố xá nhộn nhịp, xanh đỏ tím vàng nào là bướm, là sao, là cá, là con tàu, là hoa sen, hay có dạo còn là Triển Chiêu, Sinbad, Tề Thiên Đại Thánh… Khi lồng đèn giấy dần nhường chỗ cho lồng đèn nhựa thì cũng là lúc mình hết thiếu nhi nhưng chưa hết rộn ràng. Còn năm nay, đến lồng đèn nhựa trên đường dường như cũng ít thấy.

Năm nay, không đi tìm mua bánh trung thu muộn với ba, cũng không đi học để được chia vài mẩu bánh với bạn, và cũng chẳng còn người để chúc lời chúc trung thu xa…Well, chẳng có gì. Chỉ nhìn Trung Thu đến và mong cảm nhận một cách yên bình nhất. 2 hôm nay, đi làm chị Hằng dẫn chương trình trung thu cho mấy em thiếu nhi. Nghe mấy bài hát : “Bóng trăng trắng ngà, có cây đa to…” v.v. để thấy rằng Trung thu vẫn còn ở đâu đó trong lòng mình.

Đi làm chị Hằng mà tối qua về nhà buồn đến độ muốn lên để cái status : “Đêm thu buồn quá chị Hằng ơi…………..” nhưng rồi thôi. Có ca cẩm cũng vậy.

Hôm qua, Văn Thánh trang trí lồng đèn trên mấy gốc cây cũng rất đẹp, sông nước mát mẻ đìu hiu, rất tiếc là lúc về thì chỉ có một mình, và lại phải chạy ngay cái con đường đó!


Hôm nay thì không muốn buồn nữa, dẫn chung với Hải, thân hơn, về chung nên cũng vui hơn. ^^ Dẫn chung với Hải vui.


Mấy em nhỏ dễ thương và quả thật là hồn nhiên hết mức… Nhớ lúc chú Cuội kể chuyện, mấy em cũng ùa lại ngồi xung quanh. Mà đặc biệt, các em còn bé nhưng thẩm mỹ đã rất cao :D , lâu lâu lại kêu: chị Hằng đẹp quá haha =)) , nhưng cũng có đứa chen vô: chị Hằng giả =)), èo, mà chỉ có 1 đứa cá biệt đó thôi, còn lại thì ngoan ngoãn chị Hằng ơi, chị Hằng ời, cám ơn chị Hằng v.v. Và mấy bé trong nhóm hát còn nhớ mặt mình nữa chứ, hay thật. Vanh vách : chị Hằng này là chị Hằng hôm qua, chú Cuội này không phải chú Cuội hôm qua v.v. Rồi cả lúc Hải đứng trong cánh gà nhún nhún theo nhạc, mấy bé cũng cười lách khách hồn nhiên hết sức. Con nít đúng là sướng thiệt :D
mấy bé này rất dễ thươngggggggggggg. Có chuột Mickey này nọ nữa, mà lo dẫn nên không có chụp được.


Thôi, viết mấy dòng như vậy thôi rồi đi ngủ đây. Mấy bữa nay lại thiếu điều độ.
Kèm theo note này là mấy tấm hình của Trung Thu năm nay. Chúc mọi người Trung Thu vui vẻ, dù là ai... và đang ở nơi đâu....
Ngày mai sẽ ăn bánh Trung thu. Hồi chiều ba mua đem qua.
Trời bên ngoài đang mưa.
Hình như Trung Thu năm nào trời cũng mưa cả… :)







Cầm hộp bánh chụp chơi, nhìn y như đi bán bánh trung thu =))








Oct 3, 09. Tranh thủ chụp mấy tấm trước khi đi :D


1 comment:

  1. Chi hang`!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!! :))

    ReplyDelete

Blog Contents by Date

TOPICS

...