Tuesday, December 8, 2009

Graduation Day Nov 28, 09

Tuesday, December 8, 2009 at 11:52pm


Ban đầu, mình không trông chờ gì nhiều ở ngày lễ tốt nghiệp. Vì mình nghĩ, buổi lễ diễn ra xong thì cũng có hề gì, cuộc sống hiện tại của mình vẫn thế, vẫn công việc đó, ko có gì thay đổi, có chăng là được gặp lại vài người bạn. Trước hôm đấy, thậm chí có đứa bạn còn nhắn tin bảo suýt ko biết hôm đó là lễ tốt nghiệp. bởi vậy thấy nghi nghi…Khoảng thgian 4 năm làm mình có nhiều dự đoán trước và…cảm thấy thờ ơ , thờ ơ cũng như trước những buổi thi 1, 2 năm trước… Mình cũng chẳng nói gì với ba là hôm đó làm lễ tốt nghiệp, nhưng tình cờ, trưa đó qua, ba hỏi thăm và biết rằng lễ tn diễn ra ngay trưa hôm đó. Sự quan tâm của nhà làm mình bất ngờ và quên hết cảm giác riêng tư trống trải & thê thiết bên trong… Ba bảo, ngày Tốt nghiệp đánh dấu 1 chặng đường, là ngày ý nghĩa trong đời người. Thế là trưa đó ba chở T đến trường, kiêm luôn quay phim và chụp ảnh. Lúc đầu hơi ngại ko biết phụ huynh có được vào không. Nhưng tới nơi, trường đông nghịt và hoa bày bán hàng dài. Không khi sôi nổi như buổi tựu trường lớp 1 :P . Phụ huynh đông kín trường, bạn bè cũng đông kín trường, lon ton chạy vào thay đồ. Sau này xem hình của mấy bạn khác mới thấy, có bạn ở tỉnh đưa ba mẹ lên trường từ sớm chụp ảnh kỉ niệm, ngày của ý nghĩa và thiêng liêng.

Hôm đấy, ngồi sau lưng ba trên đoạn đường lên trường và về nhà, con đường đó mỗi sáng này mình vẫn đi, nhưng cảm xúc thật khác. Bỗng chốc, cảm thấy mình vẫn thật bé nhỏ :P , vẫn như 1 buổi sáng hôm nào. Cười và chìm trong một nỗi niềm hân hoan thiêng liêng lắm. Nhớ đến buổi đầu tiên đi học, nhớ đến những sáng ngày ba mẹ đón đưa, nhớ đến đoạn đường hồi hộp lo lắng trong những kì thi tuyển, nhớ đến những lần xem kết quả thi hay nhận thưởng, nhớ đến những ngày còn đi học, từ mẫu giáo, lớp 1 và đến giờ…Mình trân trọng ngày lễ tốt nghiệp hôm đó, dù buổi lễ tổ chức có phần lộn xộn và xô bồ . Album ảnh thiếu hình chụp với ba mẹ. Nhưng ba mẹ mình ko thích chụp hình, để dịp khác vậy :)

Mình ko nghĩ 4 năm đại học mình học hiệu quả. Nhưng sau 4 năm, mình đã thay đổi nhiều. Có cái dở hơn, nhưng cũng có cái tốt hơn. Cũng giống cái hình ảnh mình còn nhớ trong cái cuốn sách kỉ niệm HN tặng love day hồi mấy năm trước tại cái quán cơm chay :) : Đi thẳng rồi lại quẹo phải, đi thẳng rồi lại quẹo phải, sẽ có lúc người ta vô tình quay lại điểm xuất phát ban đầu :) , nhưng tại điểm ban đầu đó, ta đã nhìn mọi thứ với một cái nhìn khác, có thể là trưởng thành hơn… và cuộc hành trình lại tiếp tục…

Ngày tốt nghiệp thật sự khép lại 1 chặng đường. Nó cũng tình cờ diễn ra, sau cái buổi sáng đầu tiên thức dậy với cảm giác thật khó tả :) Buổi sáng sau cái hôm đã lấy hết sự tỉnh táo, kiên quyết để nhìn nhận và chấm dứt…, dù vẫn lắm những yêu thương, cho 1 con người, nhưng đó là con người chỉ còn trong quá khứ rồi :) .
Đôi khi thấy mình đủ mạnh mẽ và thông suốt, nhưng đôi khi, thấy muốn tựa vào một bờ vai…:) Hiii, but first be your own hero Thy :)

Cả tuần rồi bịnh lên bịnh xuống. Tinh thần nh khi cũng như sóng nước lúc xuống lúc lên :P . Rảnh rỗi toàn search mấy bài horoscope, ăn ngũ cốc, ngồi chiêm nghiệm và … gật gù =)). Sau 1 thời gian bẵng đi và đọc lại, bao giờ mình cũng nhận ra thêm được điều gì đó thú vị … Quả thật có những điều thật kì lạ và bí ẩn :P .
Thôi chấm dứt entry. Sau vụ hôm trước thấy tốt nhất ko up thêm cái gì lên wall. Và hôm nay chỉ định viết cái description cho cái Nov 28 album, chủ trương 1 2 chữ. Thế mà cuối cùng thành dài quá nên thôi up thành note luôn :) ). Tức cười mình thật. Sắp tới kiếm 1 chỗ nào viết blog, ko xài fb nữa, chui vô vất vả quá. Mà chả biết nên tiếp tục blog bên nào T_T multiply (có blog cũ, có photo albums :D ), wordpress (có blog cũ, ko có friend list, ko có photo album, chắc mình ko chọn wordpress :<), opera (ko có blog cũ T_T, có photo album), 360+ (có updates trên Y!) ?
Trích 1 trong số mấy đoạn hay hay về Pisces ;)
…The two fish’s reversed directions symbolize the choice given Pisces; to swim to the top – or to swim to the bottom and never quite reach his goals. Pisces must learn that he is to serve mankind in some way, and eschew worldly possessions.
Pisces must learn to swim without getting lost rather than flowing upstream and downstream unable to decide which stream will lead to their destination. Pisces then learns to go with the current that best serve their interests within their potential.
In spite of their natural timidity, they often become some of the finest performers in the theater. But, only if they fight their distaste for the hard work of grueling rehearsals, and the dullness of the dreary, but necessary years of experience. Memorization is never a problem. The Pisces memory is legendary. Neptunians accept most storms with tranquil equilibrium. When Pisces has a feeling something will happen, it usually does.
While Cancer offers food to show their love, and Scorpio offers sex, Pisces offers friends, family, and even people they hardly know, the deepest compassion from the very depths of their soul. Few signs would be as willing to forgo personal pleasure on behalf of another. Yet all this giving can wear out a Pisces over time, and sometimes they simply don’t know how to stop giving. When you feel stretched, take private time to go to a place near water. There you will find time to meditate and center yourself. Go alone or with one person who supports you emotionally. Give yourself space to breathe.
Can’t get away? Then take frequent baths or sensuous showers (complete with a good, rich body shampoo…Pisces regains their sense of self and regains their inner motivation when near water–nothing else is as powerful a natural tranquilizer.
…..

thôi khép entry lại tại đây.


These photos were imported from my old blog address. The import job has jumble photos and removed all captions. 
You can also view the album on my Google photos.


***

































































No comments:

Post a Comment

Blog Contents by Date

TOPICS

...