Monday, December 14, 2009

Tiếng mưa đêm

Tuesday, September 1, 2009 at 11:14pm


Cũng như những hạt mưa đêm, nặng quá thì buông xả mình trong gió, và rồi tự nó biết tìm đường mà lặng lẽ trôi đi…
(Những cảm xúc riêng tư ko đầy đủ)


Lâu rồi mới lại thấy mưa buồn đến vậy. Muốn dừng lại để viết một chút gì… Từng dòng chữ lộp cộp hiện lên rồi cũng lộp độp biến mất, viết rồi xóa, cũng như những hạt mưa đêm, nặng quá thì buông xả mình trong gió, và rồi tự nó biết tìm đường mà lặng lẽ trôi đi…


Trong tâm trạng bương bướng và khó bảo thế nào, tự nhiên muốn dừng lại, lắng nghe tiếng mưa… Lâu rồi mới lại thấy cơn mưa ngoài kia như đang day dứt ôi ả điều gì – những âm giai không lời, không buồn, cũng không vui, chỉ là một chút gì… thật khó nói .

Ngày hôm nay không vui lắm. Sáng nay ra đã thấy cái mắt kiếng nằm tội nghiệp trên cầu thang, bị cắn sứt tròng. Mấy con chó. Định mai sẽ có được tí tiền bù tiền áo dài, thế mà chưa gì lại phải chi thêm tiền mắt kiếng mới. Buổi chiều thì cũng không được vui như hôm qua. Xong, dầm mưa tới lấy cái áo dài thì lại may chưa xong. Về nhà lên Happy Farm còn bị tên Lem bón phân làm bị chôm hơn 50 trái dâu. Cũng những chuyện vặt vãnh hàng ngày, chẳng có gì, chỉ có mình bỏ bê là tệ nhất. Mấy khúc nhạc ở dưới nhà vọng lên hòa trong tiếng mưa rải đều. Buồn rả rích.

Thật ra, cũng ấm áp khi lại thu mình về “chốn bình yên”(cái giường lol) và nằm một mình thế này. Ấm hơn khi một mình chạy dưới mưa, nhìn đường phố cứ huơ hoắc, trắng xóa và mịt mờ. Còn biết bao con người phải chạy vạy co ro khổ cực ngoài kia…

Ngày mai đi tỉnh diễn 1 tmục thời trang. Cũng coi như là đi chơi ngày lễ. Bị bịnh già mà ham chơi. Mấy em đi chung đều xinh xắn, đẹp gái, đẹp trai, cao ráo, sáng sủa. À, sáng nay thấy BSQQ post cái sexy name decode nên cũng tò mò decode cái tên “T.H.Y” xem sao, nó ra là “T.H.Y = Thrilling handsome yearner”, haha, nghe cũng có nghĩa nhỉ, có điều dịch ra tiếng Việt thì là “mê trai đẹp gay cấn” à? =)) Nghe gớm, ko thừa nhận mà cũng ko thể phủ nhận, con người luôn hướng về cái đẹp mà ^^. Thôi, ko nói nhảm thêm.

Gần đây có 1 số điều niềm vui ngây ngô (có lẽ giữ cho riêng mình :) ), muốn lấy đó làm động lực để đừng bỏ quên những gì cần làm. Nhưng đó có thể cũng chỉ là mơ hồ. Hôm nay tự dưng quên mất cái động lực đó … Đã có những lúc, như lúc này chẳng hạn, muốn buông lơi, không cần biết cái gì đang xảy ra, ai đang làm gì, muốn trôi và nhẹ tênh như mưa, nhưng đừng vỡ nát.

Còn bây giờ, dừng lan man tại đây. Không muốn bị cuốn trôi theo mưa. Mưa thường dễ ru ngủ con người về những yếu mềm, kỉ niệm và quá vãng…

Coi như vừa lấy nước mưa rửa mặt.

Đây là bài hát nghe từ thời còn nhỏ xíu. http://mp3.zing.vn/mp3/nghe-bai-hat/Tieng-Mua-Dem-Khanh-Ha.IWZDDF0U.html
http://mp3.zing.vn/mp3/nghe-bai-hat/Tieng-Mua-Dem-Le-Hieu.IWZACZUE.html
Không muốn hàm ý ám chỉ gì về tình yêu trong lyric của bài này, mặc dù đọc lại thấy nó cũng… uhm.

Tiếng Mưa Đêm

Sáng tác: Đức Huy.

Còn rơi mãi trên phiếm đàn
Còn rơi mãi những tiếng buồn thở than
Đã lâu rồi, nụ cười vắng(héo) trên môi
Mưa rơi mưa rơi
Còn rơi mãi nhớ thương ai
Ướt bờ mi em dài
Mưa rơi mưa rơi
Còn làm mưa mãi trong đời
Người đã xa vắng rồi
Con tim cô đơn
Còn ôm ấp những câu thề
Ướt chiều mi anh(em) về
Chôn đi bao nhiêu
Kỷ niệm xưa mãi tôn thờ
Cuộc tình còn ước mơ

Từng giọt mưa từng giọt buồn
Ngoài sân vắng buổi chiều tối dần
Từng giọt mưa như hờn giận
Nào người có biết chăng
Từng giọt mưa, từng giọt buồn
Như dĩ vãng của cuộc tình mình
Còn rơi mãi không bờ bến
Trong tiếng mưa đêm


PS: hôm nay blog tạm trên đây vậy. sắp tới nếu ok, có lẽ KT sẽ blog tiếp trên Multiply hoặc WordPress (nếu anh Hang N chuyển qua đầy đủ giùm được :P )
Up mấy tấm này nhìn cho vui :D
chờ coi new moon :D
un sourire

1 comment:

  1. 2 Thy, không biết là Thy có đọc được những dòng comment này của mình hay ko? Mình tình cờ đọc được những gì Thy viết trong blog này và thực sự thấy giống như tìm được cảm xúc của mình ở đây vậy. Những gì mình nghĩ, mình cảm nhận về cuộc sống mà ko sao viết ra được thì đều đọc được ở trong này. Cảm ơn Thy rất nhiều!

    ReplyDelete

Blog Contents by Date

TOPICS

...