Monday, December 14, 2009

HTV-Thi Người dẫn chương trình truyền hình

Friday, August 7, 2009 at 4:08am
(A copy of my FB note)


Ko biết nên tiếp tục blog ở đâu, blog bên 360+ hay multiply nhưng entry này chọn blog trên facebook vì ở đây chữ nhỏ, chi chít, xấu, ko màu mè, ít ai đọc (mình còn chả muốn đọc lại lol)

**
Mình ko tin và chưa từng nghĩ rằng mình lại ở vào cái tình cảnh : thất tình, thất bại, thất nghiệp, thất sắc. Kinh =)) . Mà mấy cái thất này toàn xảy ra trong tháng 7(thất :D ) vừa qua ^^. Giờ hết tháng 7 rồi, nhưng mấy cái thất đó chưa thấy cải thiện được cái nào. Có những cái mất đi thì khó lành.

Thất tình?
(...)
:)


Thất bại?
Năm nay là năm đầu tiên T đăng ký thi Người dẫn chương trình trên HTV. Thi đại cho vui thôi. Cuộc thi năm nay có nhiều đổi mới, mở rộng ra Hà Nội và vòng sơ tuyển 2 thì thi bóc thăm chủ đề nói chứ ko chuẩn bị trước như những năm trước v.v. Có khoảng 500 người đăng kí thi, trong đó hầu hết mọi người đều nói rất tốt. KT may mắn qua được 2 vòng loại vô tới bán kết (gọi là may mắn vì cuộc thi nào cũng có yếu tố may mắn, chứ nói tốt ko chắc đã được vào ) (à, để khoe, tức là mình cũng vinh dự trong top 24 đấy, haha, cũng vui, vì cái hôm thi đầu tiên mắc mưa ướt nhẹp mà còn ngồi chờ máy lạnh hơn 1 tiếng, run cầm cập (về bịnh luôn), tưởng ko lên nói nỗi. Hôm thi thứ hai thì mình lên nói cực kỳ ngắn gọn chứ chả khoe kiến thức hay lời lẽ hoa mỹ dài dòng như nhiều người nhưng may mắn là mình cũng pass vào bán kết luôn ^^…). Phần thi chọn ra 12 người bắt đầu truyền hình trực tiếp thì mình thất bại, mà thất bại kiểu nhục mặt thế này : Vì nhiều lí do khách quan, ko có thời gian cbị kỹ, bệnh, giọng khi đó bị yếu, tâm lý ko thoải mái, tự dưng lên nói mọi người đang rất cảm động, chăm chú lắng nghe thì mình nói sai >_<, sai một chữ thì thôi ko sao, đằng này quen miệng "s..." tính nói “sorry” mới khiếp, =)) down thật! Mặc dù kịp nhớ ra nên ko nói từ ‘sorry’ nhưng chắc ai nghe “s…” cũng hiểu mình tính nói cái chữ sorry đó rồi !!! Và rớt. haha. =)) Cũng đúng thôi. So với các thí sinh khác, mình quá amateur. Thoạt tiên mình ngỡ hầu hết ai cũng như mình nhưng dần mới biết, trong top 24, hầu như ai nấy đều đã có kinh nghiệm đi dẫn chương trình trước đó và là MC chuyên nghiệp, cộng tác với đài truyền hình này nọ rồi, thi để nổi tiếng thôi, chứ ko ai ở đâu chân ướt chân ráo ko có 1 mảnh kinh nghiệm vắt vai, chưa làm MC bao giờ mà lại bơ bơ lên thi như mình :D.  Và mình nghe kể, kể cả nhiều thí sinh được én vàng én bạc cũng phải dự thi mấy lần, nhiều khi thi đi thi lại mới được. Thành ra mình láo ngáo vô thi mà vô tới bán kết thấy cũng không quá tệ, bình thường. Nhưng nói chung, thi xong cũng hiểu hơn nhiều thứ, về mình, về…, về cuộc thi, nhiều khi thấy không thích khi biết chút ít về mấy thí sinh, về cách cư xử của họ ngoài đời (có thi cùng mới biết nhiều người ở ngoài nhìn đẹp đẽ cao ráo và persona tốt nhưng đụng chuyện thì ăn nói đằng sau kiêu căng, vô lễ lắm)… Đi thi mình gặp anh én vàng năm ngoái, trên truyền hình ảnh nói giọng HN nhiều người ko thích nhưng mình thấy ảnh nói hay, ở ngoài thấy cũng dễ thương, bữa mình thi vòng sơ lược ở ngoài có thấy ảnh ngồi coi nữa, có vẻ cũng thích mình và phần thi của mình hay sao nên thấy lúc về nhìn nhìn mình hoài :P Cũng vui vui.



Có cái này ko vui lắm. Cũng hôm thi bán kết, trong phòng hóa trang , gặp D hoa hậu du lịch, mình lại cười khi gặp người quen nên chào nói thì tự dưng bạn D này nói : “T cũng thi nữa hả? sao T bon chen vậy?” Trước giờ thiện cảm D, từ hồi mình thi DDNT năm 1 biết D, cho tới khi bạn đó thi được giải thưởng hoa hậu v.v. mình mừng cho bạn đó lắm, vậy mà gặp mình thi thì đã ko ủng hộ còn nói vậy nghe thiệt là... >_< ... Uhm, lúc đấy, có nhiều câu để mình trả lời lại, nhưng thôi mình ko thích nói nhiều. Thật tình mà nói, nếu gọi đó là “bon chen” thì mình cảm thấy lẽ ra mình đã nên “bon chen” từ sớm hơn và nhiều hơn thì đúng hơn. Nghĩ lại 4 năm vừa qua mình chẳng làm được gì, bởi vì mình luôn là người trầm mặc, ít bon chen nên bây giờ mới lơ ngơ láo ngáo và tự thấy mình kém cỏi, sa sút.

Thật ra, nếu viết entry về cuộc thi này thì chắc là entry dài thú vị vì nhiều chuyện để nói đằng sau, anw, hẹn dịp khác nếu có (mà chắc ko viết nữa, lười, keep it to myself). À, có mấy tấm hình bữa thi (thật ra cũng ko có chụp gì)
Sau buổi thi bị hỏng khúc giữa đó T_T, nói chuyện với anh N (cũng tên Nguyên, dạo này đi đâu cũng gặp người tên Nguyên). Mình nói, “em thấy có vẻ mình hợp làm phát thanh viên, đọc phóng sự, news, hay cái gì đấy hơn...", ảnh bảo rất quả quyết, em vầy đi theo phát thanh uổng lắm hehe


Hôm chủ nhật vừa rồi, lần đầu tiên làm MC cây nhà lá vườn cho tiệc bế giảng lớp giao tiếp (Cái học bổng cũ). Ăn diện một tí mà được khen xinh lộng lẫy, tè le tùm lum hehe, coi như cũng an ủi 1 tí (hay chua cay hơn vì lúc đó trong lòng đang tan nát). Thầy D cũng khen MC duyên dáng, thích cái chữ “duyên dáng” ghê lol. Lúc đi hát, anh K cũng bảo, thấy em xinh, nói tốt, sao em ko ko theo nghề MC luôn đi. Uhm. Em coi đấy như 1 lời khen và niềm động viên nho nhỏ chứ còn…
Em đang trôi.
***
Còn nữa. Mà h mệt rồi. Nghỉ.
***
(ảnh 17/7)

1 comment:

  1. Sống trên đời, dám làm những gì mình thích, những gì mình mong ước không ai gọi là " bon chen " đâu, mà gọi là có cá tính đấy. Nếu ko thử sức thì sao biết được khả năng mình đến đâu chứ. Đã vào được đến vòng thi này rồi thì ko có ai là người thất bại cả. Mình có xem clip dự thi của Thy. Đúng là hơi amateur như Thy tự nhận xét nhưng thấy thích phong cách nhẹ nhàng, giọng nói ấm của Thy. Nếu bạn vẫn còn đam mê làm MC, lần thi sau mình nhất định sẽ là người đầu tiên ủng hộ bạn.

    ReplyDelete

Blog Contents by Date

TOPICS

...