Monday, December 14, 2009

Kỉ niệm VJhunt

Friday, October 23, 2009 at 10:35pm

Có lẽ độ khoảng 1 tháng nữa YanTv sẽ phát hình phần “thi” của KT trong top18 để mấy bạn khán giả “hảo tâm” vote =)) (nhưng...quá ẹ, mình nghĩ khả năng mình có thể làm tốt hơn thế :< !). Nhưng cái note này mục đích chính không phải để PR, vận động, chỉ muốn kể vài nỗi niềm của người trong cuộc và vài kỉ niệm vui trong đợt “phóng lao theo lao” hơn là thi thố này ^^

Long story. Ai đã đọc thì đọc hết hen (mặc dù nhìn mấy cái note này thiệt muốn nổ đom đóm mắt !!:D), còn hông thì thôi, đừng có skim rồi cmt lung tung mệt lắm ;)

Vạn sự khởi đầu nan :D


Đầu hè, GT bảo là xem Yantv thấy đang tuyển người dẫn chương trình, thế là mình chú ý hơn tới cái mẩu qcáo “xem ai làm được hơn thế” và apply CV, những tưởng rằng sẽ như thông thường, ngta sẽ gọi lên cast nội bộ để chọn ra gương mặt phù hợp. Ai ngờ sau này tổ chức thành nguyên cuộc thi vote kiểu tin nhắn T_T (lúc đầu mà biết thi kiểu vote tin nhắn và nhiều vòng nhiêu khê vậy thì nhiều khi có lẽ mình đã không apply :<)…

Apply CV hồi tháng 6, 7 gì đó mà chả thấy ai ừ hử gì cả, trong khi trên forum của YAN thấy có người mới gửi đã được gọi đi rồi. Tức quá nên gửi lại CV lần 2 thì nhận được reply confirm sẽ chốt lại danh sách trong tuần, thế mà sau đó im bặt, thấy vô cùng ấm ức vì CV mình khá đẹp mà ko được gọi thì thiệt ko hiểu lý do. Nghỉ chơi cái YanTv =))  Mãi tới tháng trước mới nhận được email YanTV yêu cầu mình gửi lại CV vì font ko đọc được. Ko rõ lí do. Làm lại CV và gửi lại lần 2. Vẫn ko đọc được. T_T. Cuối cùng phải copy paste ra mail luôn lol. Khoảng gần tuần sau thì Yantv gọi lên cast.

Hôm chị ở Yantv gọi kêu cast do mình đang lơ mơ ngủ nên chẳng có note lại cái địa chỉ và ỷ y địa chỉ sẽ có trên mạng, ai ngờ sau đó search mòn mắt cũng ko thấy . Tới bữa đi cast, trời thì mưa lâm thâm, cái địa chỉ thì không có khái niệm, lại thêm phần sau này xem TV thấy quảng cáo cái vụ VJHunt không phải cast nội bộ mà là chiếu trên TV để khán giả bầu chọn qua tin nhắn thì thấy no hope, oải và lười, tính ở nhà khỏi đi luôn rồi T_T Nhưng nghĩ lại công tình cái CV mấy tháng mới được gọi đi cast nên cứ give it a try, đi cho biết đó biết đây ^^

Sơ tuyển


Đến nơi. Bản doanh của Yantv là một nhà cao tầng chiều ngang khiêm tốn, phải gửi xe ở nhà đối diện hết 3k/ lần T_T. Cái chú gửi xe được cái vui tính, dắt xe tận tình và hay khen mình :))

Vô thi. Vui lắm.
Đầu tiên là ký cái hợp đồng độc quyền nếu như được chọn.
Sau đó làm bài kiểm tra kiến thức. Tưởng trắc nghiệm, ai dè, toàn câu hỏi với từ để hỏi. :”> Haha, tếu thật. Vừa làm vừa nghĩ ai chấm bài mình chắc cười lộn ruột. Trừ 1 số ít câu biết trả lời ra thì còn lại không biết gì mà suy nghĩ…rồi quăng đại :D. Câu hỏi thì từ giải thưởng âm nhạc (mình nghe nhạc cái nào hay thì nghe chứ ít có quan tâm rằng album thứ mấy, giải thưởng gì hay đại loại T_T) cho tới những câu như APEC có mấy thành viên :D, tầng ozon dày mấy km :D, hiện tượng sinh học, tài chính địa lý v.v… Tưởng đi tong cái phần kiến thức này rồi chứ :”>

Xong kiến thức, chưa kịp đọc script bao lâu thì bị gọi lên cast. Nội dung cast gồm: giới thiệu bản thân, đọc 1 đoạn tin tiếng Anh, dẫn clip nhạc, thể hiện năng khiếu. Yeah. Thích nhất cái vòng cast đầu tiên này vì khá hài lòng với performance của mình. Hôm đó giọng nói rất tốt, ngoại hình ok, hát hay =)), hơi run mà tóm lại khá hài lòng =)) trả lời câu hỏi cũng vừa ý luôn. Nói chung về nhà tự tin rằng mình sẽ pass miễn là ko bị loại phần kiến thức :D Và rất vui, pass được vòng này. Vô top55


Top 55




YanTv yêu cầu gửi lại ảnh chân dung. Mình không biết rằng, từ ảnh này YanTv lại chọn ra còn 36 bạn. ^^ Rất may, gửi cái hình hồi còn đẹp đẹp nên vô thẳng được top 36 hehe.
Hôm yêu cầu họp top 36 thì kẹt truyền thống trường không nghỉ được, bị lỗ. Hôm sau mới lên lại thì gặp được 2 bạn khác. Ngồi hỏi chuyện cũng vui, 1 em trai học kiến trúc và 1 bạn khác học y. Mọi người đều sáng sủa dễ thương. Chị ở YanTv yêu cầu về chuẩn bị đầu tư cho phần thi tài năng (Trong khi sáng hôm sau mình cast mất tiêu rồi =)))


Top 36



36 bạn gồm 6 nhóm phong cách, mỗi nhóm 6 người theo đăng ký trong profile hôm sơ tuyển. KT đăng ký girl next door.
Nội dung thi gồm : tự bắt cặp 2 người giới thiệu về nhau, dẫn đơn, tài năng. Lúc đầu chị ở YanTv thông báo tài năng mỗi người thi riêng. Đến hôm đến cast thì lại yêu cầu 2 người thể hiện chung, thời gian làm quen, chuẩn bị tất tần tật các phần chỉ có 30’ mà cặp KT lại bị lên dĩa đầu tiên nữa chứ =)). Gấp rút và không thật sự hài lòng với performance hôm đó vì bị bịnh, giọng yếu.
Lần thi này lại gặp Bảo Ngọc. Bất ngờ vô cùng. Hồi hè thi MC HTV gặp BN 1 lần rồi, lúc đó mới biết là cùng học ở TĐN và Ngoại thương luôn :P. BN thì sắc sảo khỏi nói, MC thứ thiệt :P. Thế là nguyên nhóm Girl next door thảo luận và bắt cặp. KT và BN bắt cặp với nhau để dễ giới thiệu phần đầu vì có nhiều những điểm chung. BN đề nghị mở đầu 2 chị em hát bài hành khúc của trường Nthương cho có hào khí =)) , khổ nổi : -“em thuộc ko?” -“hông” lol. Thật là xấu hổ, BN fải đthoại nhờ bạn đọc lời giùm, KT chép hic. Lúc lên hát ko nhìn giấy nên khúc cuối mình còn quên lời nữa mới chết chứ =)) Lúc đấy xin cho em hát lại thì thiên hạ cười hà rầm, nghĩ lại cũng tếu, đúng là xấu hổ thật, tưởng rớt từ đó rồi chứ.
Tóm lại, hôm đó vui mặc dù sợ rớt ghê :)) Lúc về còn gặp 2 anh chị cựu sv ngthương tới cast nữa ;)


Top 18



Trong 3 người girl next door được vô tiếp thì hình như mình lại bị kêu quay đầu tiên :| , trong khi em gì đó gặp lại lúc chụp hình, bảo tới tuần sau em nó mới phải quay lận :<. Haizz. Giờ em nó còn ở nhà chuẩn bị, còn mình thì làm đại xong quách rồi, hic.
Lúc cast, những tưởng, vô tới đây là thuận lợi cho mình, vì chỉ cần ng.hình giọng nói và diễn xuất 1 tí, mà 3 yếu tố đó thì mình khá tự tin, nghĩ mình hoàn toàn có thể làm tốt. Ai ngờ:

- lên hình trong studio nhìn cái mặt ko ăn ảnh 1 chút nào, vuông vuông tròn tròn bự như cái bánh
chưng :<, nhìn hình trong cái tv (may mới là mini tv thôi, lên tv lớn nữa ko biết sao =(( ) là mất tự tin rồi.

Chưa kể sáng sớm giọng chưa thông lại đang bị trúng gió chưa hết, nói giọng nhiều chỗ vẫn bị é é :((.

- Đã vậy hôm đến cast mới biết đợt này đổi, ko cast đơn như mấy bạn đang thi trên TV nữa mà sẽ cast đôi, chia ra mỗi người nói có 2, 3 câu à.
KT tình cờ được chia cast chung với chị An. Chị An cũng là dân ngoại thương, nói tiếng Anh nghe như native speaker vậy ^^. Chị An theo phong cách hip hop nên diễn rất là ok, sôi nổi, còn mình muốn theo style nhẹ nhàng.

Cái bất tiện nhất là, nếu cast đơn thì mình được toàn quyền quyết định, còn cast đôi thì còn phụ thuộc vào người nói cùng với mình. Chẳng hạn:

+ Chị An cao hơn (chắc chị ấy 1m7 quá :P) nên phải hy sinh tháo guốc đứng xuống ngang với KT :D (mà cũng may, tình cờ hôm đó chị An và KT mặc đồ màu cũng hợp nhau ^^)

+ Bất tiện hơn là vụ chọn clip để phát. Nếu quay 1 mình thì mình thoải mái tự quyết, còn 2 người thì mình phải nghĩ cho nhau rồi. Tụi này có 2 lần quay thấy ok nhất. Lần đầu KT có mấy lần nhìn qua để “giao lưu” chị An mà chị ấy đang tập trung nói ko để ý nên ko nhìn lại, hic, mắt mình chới với bắt đầu đảo tới đảo lui, nhìn láo ngáo amateur vô cùng cực. Sang cái lần quay thứ 2 thì mình ok hơn, nhưng lần này thì chị An nói nhanh nên nói hơi vấp 1 chữ ở đoạn đầu. Bởi vậy, có lẽ Yantv sẽ chọn phát clip đầu đó. : < Mà phát clip đầu tức là mình sắp sẽ phải xuất hiện láo ngáo trên YanTv, mắt lảo đảo láo ngáo huhu, nghĩ tới là muốn ca bài ca lẳng lặng khỏi rủ ai coi nữa rồi!! cái clip sau dù gì mính cũng đỡ hơn nhưng chắc hổng được phát :<


Tóm lại, VJHunt với mình tới đây coi như là đã hoàn thành, dù không hài lòng về performance của mình trong cái vòng 18 này lắm. Tham gia vui là chính, chứ khi biết đến vụ vote vote thì từ hôm đi sơ tuyển mình đã ... thoải mái vì hông có tham vọng gì nhiều ;P. Chị An hôm cast có hỏi cái chị ở Yantv rằng 1 người có thể gửi nhiều tin nhắn bình chọn ko, và câu trả lời là: KO GIỚI HẠN. : |
Hì, thật ra vote cũng vui. Nhưng vấn đề là cái clip được chọn sẽ phát đó mình thấy hông hài lòng, thế thì lấy gì dám đi rêu rao rủ rê T_T. Nói chung, cơ hội này ko phải ai đi thi cũng được, và nhất là vòng này dễ hơn những vòng trước nhiều, bởi vậy, càng nghĩ càng tiếc, mình thấy lẽ ra mình hoàn toàn có thể làm tốt hơn thế !…

Mà thôi, cũng không có gì. Coi như 1 kỉ niệm vui. Không thuận lợi lần này thì thuận lợi lần khác ^^. Khi nào phát, nếu coi lại thấy không quá sức bôi bác :D thì sẽ thông báo để mọi người coi cho vui :D, hài lắm :P, cái mặt mình nó lên video tròn hơn cái bong bóng nữa, đã vậy, gặp lúc buồn tình vừa cắt ngắn lên và đi đội nón bảo hiểm vô tóc lép xẹp nên nhìn mặt càng tròn và tức cười. Cũng ko hiểu tại sao, vì lần thi én hay quay phim ở nhà thấy đâu tới nỗi nhỉ? Nói chung, bạn nào dễ thương tốt bụng, nhìn được “tiềm năng” ở mình =)) thì vote cho mình, hay bạn nào đang nhiều tiền nhàn rỗi chưa biết đầu tư ở đâu thì thôi mua sim vote cho mình vậy :D haha. Kidding. ;)

Up kèm vài tấm hình, cứu vãn cái mặt bánh bao trên video =))

Ảnh chụp 22 tháng 10, 09. Mấy hình này chụp lúc nhà đang cúp điện nên hơi tối, chỉnh ánh sáng lại thì hình bị vỡ + quên chỉnh size lớn nên hình cũng không rõ lắm. :P


Thích mấy tấm này, mà tiếc là file hình ko có rõ :<



Có ai biết đây là lá gì ko :D?

Lá tigôn vườn sau nhà :P

No comments:

Post a Comment

Blog Contents by Date

TOPICS

...