Sunday, January 30, 2011

2010 - Một năm nhìn lại



Entry chào một năm đã qua.




Mình vẫn còn nhớ khá rõ về 2010, về những gì đã diễn ra… 

12 tháng đã nối tiếp nhau trôi qua thật nhanh, dù có những ngày ì ạch và nặng trĩu…  


Năm 2010 không ồn ào, không nhiều hoạt động.
Càng về cuối năm, mình càng muốn tĩnh lặng và… lười. 

Năm 2010 không phải là một năm nhiều may mắn.
Nhiều nỗi đau, mất mát, bệnh tật. Nhiều thất vọng, bất công, chua chát. Có những ngày thật khó khăn.

Năm 2010 vô chừng những bất ngờ, nước mắt và nụ cười.

Năm 2010
… 


Nhưng một năm nhìn lại, 

Mình thấy vui vì mình đã làm được một số điều nho nhỏ... cho gia đình, cho bản thân, cho những ai cần động viên, giúp đỡ và chia sẻ…


Một năm nhìn lại, mình thấy thật biết ơn.

Mình biết ơn những người, những điều hay đã chỉ bảo, yêu thương, khích lệ mình những khi lạc lõng, cô đơn nhất.

Mình biết ơn, vì năm 2010 đã để cho mình và Hoàng Nguyên được gặp lại nhau. 

Mình biết ơn, vì năm 2010 cuối cùng đã dẫn dắt và sớm đưa mình biết được sự thật, biết những chuyện mà lẽ ra mình cần được biết từ lâu... . dù rồi phải chứng kiến một sự lựa chọn thật đau lòng ...Thú thật, nhìn lại, mình thật thấy sợ khi nghĩ lại những tháng ngày trước đó, những tháng ngày mình không biết gì - những tháng ngày mà mình sống trong tan nát nhưng vẫn luôn dành trọn tình yêu và niềm tin, vẫn luôn tự nhủ, tự động viên, tự bảo với mình phải luôn tin tưởng, chung thủy - những tháng ngày cứ nhấp nhỏm, mong chờ, tin tưởng, thương yêu, hy vọng, khắc khoải, cố gắng - những tháng ngày chỉ nhận được một dòng thôi cũng đã dâng trào nước mắt - những tháng ngày quờ quạng và mịt mù... Nhưng dù vậy, mình không hối hận. Mình không hối hận về tình cảm, suy nghĩ, lòng tin và những gì mình đã làm.


Mình biết ơn vì năm 2010 đã là những ngày tháng giúp mình trưởng thành lên thật nhiều. Mình đã và đang học làm một người thầy; học bài học của sự tha thứ, độc lập, vị tha; học làm một con người biết yêu thương mình và biết chấp nhận người khác; học cách bớt quan tâm đến chuyện của người khác, mặc kệ họ và mặc kệ những ngông nghênh, khích bác…từ kẻ không đáng để mình bận tâm; học cách trở lại làm một người sáng suốt, điềm tĩnh và mạnh mẽ; học cách bớt than van, học cách sống cuộc sống của mình và làm chủ cảm xúc tốt hơn… Học nhiều thứ :)



Sau 1 năm qua, kiến thức của mình chưa được bồi dường, nâng cấp nhiều. Nhưng một năm nhìn lại, có những điều mình thật sự cảm thấy yêu quý và tự hào về bản thân. :)


Mình biết ơn năm 2010 vì đã là một năm nhiều ý nghĩa, đã mang đến nhiều hơn những ánh sáng và đã cho mình những bài học thật sâu.



Photobucket



Khi năm con cọp này chấm dứt cũng sẽ là lúc mình chấm dứt và bỏ lại những gì không hay của năm cũ. Hãy gạt những điều làm mình buồn rầu ra sau và bước về phía trước một cách thoải mái, tự tin nhất.


Bye bye năm con cọp! Năm con mèo đang đến, và là năm của mình ^^ 


 KhoaThy xin chúc bạn bè gần xa ăn Tết vui vẻ và có một năm mới thật như ý ;)



6 comments:

  1. Chúc cô giáo có một năm con mèo thật như ý :). Chờ đón những entry tiếp theo của em, nhất là entry năm mới và sinh nhật "hoành tráng" như mọi năm :D.

    ReplyDelete
  2. Em cám ơn lời chúc của anh.

    Entry thì em sẽ vẫn tiếp tục viết, nhưng "hoàng tráng" như của vài năm trước mà anh nói thì có lẽ là không đâu, em bây giờ và ngày xưa khác nhau chứ ^^ . Với lại, sắp tới, em cũng không định sẽ viết nhiều.

    Chúc anh ăn Tết bên đó vui :D

    ReplyDelete
  3. Cám ơn em. Tết bên đây như không có gì :D :((. Mấy entry Tết của em anh ấn tượng nhất bài "lat la mai", hình như cũng là entry đầu tiên về Tết. Lúc đầu đọc tựa đề không đoán ra là gì cả, cứ đọc theo cảm giác là "lát lá mai" :D.

    ReplyDelete
  4. 2010 là năm em gặp cô, my lovely teacher ^^

    ReplyDelete
  5. em chúc cô năm mới thật nhiều sức khỏe, niềm vui và có nhiều sv ngoan giống như HF hehe

    ReplyDelete

Blog Contents by Date

TOPICS

...