Sunday, March 3, 2019

32

Alert: entry viết linh tinh, lẽ ra để ở tab linh tinh nhưng vì dài quá nên mình để qua đây.
--



Quà SN handmade của Lê Vân. Mới chỉ được nhìn trước, không biết khi nào mới lấy được :p

Đã lâu lắm rồi không blog gì vào ngày Sinh Nhật, nhưng năm nay 32 tuổi có con số 3 và 2 trùng với Ngày sinh nhật 3/2 của mình nên thấy vui vui, blog kỉ niệm, chỉ vậy thôi, cũng tự thấy mình hơi trẻ con :))

Có 2 tuổi chứa số 2 và 3: năm 23 tuổi và năm 32 tuổi. Mình không nhớ rõ và nghĩ là hồi năm 23 tuổi chắc là mình không blog gì về số 2-3, nhưng sau khi tò mò tìm đọc lại cái entry viết hồi SN 23 tuổi, tự dưng thấy hơi buồn cười.  23 và 32 : đã 9 năm trôi qua! vậy mà hoá ra mình vẫn có nhiều suy nghĩ giống nhau, bắt gặp lại mình vẫn là mình :))

23 và 32 - 9 năm trôi qua, chuyện cũ chưa thông, cuộc sống tất nhiên càng có thêm nhiều chuyện mới. Mặt tích cực là chuyện gì rồi cũng qua đi, để lại trải nghiệm cùng những bài học, nhưng mặt tiêu cực là có những thứ xảy ra liên tiếp đã gieo vào đầu mình những suy nghĩ mình chưa thể điều chỉnh lại được, để lại những méo mó có ảnh hưởng và hậu quả tai hại hơn mình nghĩ nhiều, và mình vẫn đang loay hoay đấu tranh với nó.

23 và 32 - Đã có thêm nhiều góc tối ở trong lòng, nhiều u uẩn, nhiều mâu thuẫn, nhiều thắc mắc, nhiều suy nghĩ, nhiều nỗi lòng, và cũng rất nhiều tình cảm, rất nhiều, nhưng buộc phải đóng nó lại, đôi khi cũng không chắc là nên để nó ở đâu và nên làm gì với nó. Con người mình trước kia rất thông tỏ, không có gì bí mật, nhưng bây giờ lại khác, có những điều muốn nghĩ nhưng không nên nghĩ, có những điều muốn nói nhưng không nên nói, có những điều muốn viết nhưng không nên viết, và có thật nhiều điều chỉ có thể giữ cho riêng mình.

23 và 32 - Tâm hồn mình năm 23 lúc đó vẫn còn ngập tràn ánh sáng, còn bây giờ, góc sáng vẫn còn, nhưng chèn vào là những góc khuất nghiêng nghiêng. Nói tới đây thì chợt nhớ và thấy đúng như kiểu miêu tả trong bài hát này:
"Mười năm xưa đứng bên bờ dậu. Ðường xanh hoa muối bay rì rào.
Có người lòng như khăn mới thêu 
Mười năm sau áo bay đường chiều. Bàn chân trong phố xa lạ nhiều. 
Có người lòng như nắng qua đèo..."

Nhưng tất nhiên, mọi chuyện gì xảy ra đều là những bài học mà cuộc đời mở ra cho mỗi người. Bây giờ, tuy mình vẫn chưa vượt qua được nhiều cảm xúc và nhiều những vấn đề cá nhân, vẫn chưa chấp nhận được câu trả lời cho rất nhiều câu hỏi, vẫn chưa tìm được câu trả lời cho những vấn đề của mình, nhưng điều mình hài lòng nhất về chính mình hiện nay là sau thời gian đen tối, sau nhiều chuyện, mình đã biết làm người bạn yêu thương và tích cực hơn với chính bản thân mình, hiểu và tôn trọng những cảm xúc của cá nhân mình hơn, và sau những năm đen tối, gặp nhiều chuyện điên cuồng, tâm hồn khô héo, lụi tàn, mất lòng tin vào tất cả tất cả mọi thứ thì mình đã tự ý thức phải tập nuôi giữ lại những khoảng sáng tốt đẹp trong tâm hồn mình, và mình đã đang cố gắng làm điều đó mỗi ngày. 32, đối với mình bây giờ, mọi thứ vẫn chỉ mới bắt đầu, vẫn còn trong tình trạng bắt đầu, tập bắt đầu nhiều thứ, kể cả những điều đã từng rất đơn giản đối với mình trước đây! 

Hôm nay cũng nhớ tới bài hát này trong một phim hoạt hình mình xem hơn 15,16 năm trước, từ thời còn hay cùng nhỏ bạn thân ngày trước ghé qua SG square mua mấy cái đĩa DVD. Lúc đó, mình đã thấy thích bài hát trong phim này, và bây giờ, nghe lại càng thấy ý nghĩa 



You Know Better Than I (Joseph King of Dreams Song)


Nếu như được gặp lại và đối diện với chính mình của năm 23 tuổi, có lẽ mình sẽ chỉ muốn được ôm chầm lấy mình - một cái ôm yêu thương và chia sẻ, 
và nếu phải trả lời những câu hỏi đầy ắp trong đầu lúc đó về tương lai, có lẽ mình sẽ chọn không trả lời, mình muốn mình vẫn như vậy, vẫn giữ tâm hồn trong sáng, vẫn cứ luôn tràn đầy yêu thương, tin tưởng và hy vọng, vì đó là nét đẹp rất đẹp của mình ở tuổi 23.

Năm 23 tuổi, mình từng viết "Cuộc sống thay đổi và con người thay đổi...", còn bây giờ, qua 9 năm, mình nghĩ mình sẽ ghi thêm là:
 Cuộc sống thay đổi, và con người thay đổi,
      nhưng nhận ra có những điều mãi không thay đổi trong lòng... 
Giữa dòng đời thay đổi, những gì vẫn vẹn nguyên, không thay đổi là những gì chân thành và đáng quý thật sự - mình càng nên biết yêu thương chính bản thân mình hơn vì điều đó, hơn là cảm thấy chua chát, hay phủ nhận và trốn tránh chính mình, và phải nhớ là, không một ai hiểu và yêu thương mình hơn chính bản thân mình cả. Sau 9 năm, thời gian đã cho mình câu trả lời trung thực nhất về rất nhiều thứ, bao gồm cả những gì trong lòng mình. 


Thực ra, hôm nay là một ngày Sinh nhật buồn, cũng không vui hơn lúc mình 23 tuổi bao nhiêu. Chỉ vui hơn ở chỗ là mình biết tự lắng nghe bản thân, tự ý thức phải nuôi dưỡng lại tâm hồn, và vui vì có thằng nhóc con thật quậy phá nhưng cũng thật vô tư, dễ thương, và gần đây đã nghe hiểu được nhiều hơn. Hít thật sâu, và biết ơn những điều trước nay mình đã may mắn có được trong cuộc đời này. Mình tin là những ngày tiếp theo của tuổi 32 sẽ vui vẻ hơn ngày đầu tiên của tuổi 32 này.



Cám ơn cái app đã giúp mình đẹp và trẻ lại 9, 10 tuổi, một sự lừa dối quá ngọt ngào ^_^

Tặng cho chính mình một số điều hay sau - thực ra là trích dẫn lại một số những gì đã đọc thời gian trước, kèm một ít đúc rút của riêng mình:

"Bởi vì bạn đang sống nên mọi thứ đều có thể thành sự thật."

"Vào những thời điểm khó khăn, hãy tự nhủ với lòng rằng luôn có một mục đích nào đó đằng sau sự đau khổ mà bạn phải chịu đựng. Hãy vượt lên những thứ làm bạn tổn thương nhưng đừng bao giờ quên những bài học mà nó mang lại."

"Nước là thứ lưu động. Nó cũng giống như tâm tính của chúng sinh, có thể tạm thời bị vấy bẩn, nhưng chỉ cần lòng của chúng ta linh động, tâm tính ắt có thể được thanh lọc và trở lại sự trong sạch vốn có" 

"Bạn không thể làm cho những vết sẹo trong cuộc sống của bạn biến mất, nhưng bạn có thể thay đổi cách nhìn nhận chúng. Hãy bắt đầu xem những vết sẹo của bạn như là một dấu hiệu của sức mạnh chứ không phải là dấu vết của những nỗi đau."

" “The tree makes shadow also for the ones who are cutting it”. Always remember to irradiate kindness toward whatever is cutting you." - whatever bao gồm cả những điều bên ngoài, lẫn bên trong, đối với người bên ngoài, cũng như đối với chính những gì đang cutting từ phía bên trong bản thân mình.

"If you keep fighting what you can’t defeat you will end up just hurting yourself more. Overcoming (...) is not a fight, it is an act of love."

"Trưởng thành chính là dùng nụ cười để đối diện với mọi việc."

"Hành động của một người nói lên sự thật. Trong cuộc đời mình, bạn sẽ gặp nhiều người. Họ có thể nói những lời tốt đẹp nhưng cuối cùng chỉ có hành động của họ mới nói lên họ là ai. Vì thế hãy chú ý tới những gì mà người ta làm. Hành động của họ sẽ nói với bạn mọi thứ bạn cần biết."

"Hữu duyên thì thời gian, không gian chẳng là khoảng cách; vô duyên có gặp cũng như không."


Chúc mừng Sinh Nhật và chào tuổi 32 của mình : ) , Chúc cho mình mọi điều tươi sáng, may mắn, tốt đẹp, vui vẻ hơn, chúc cho mình sẽ thông suốt, vui tươi, mạnh mẽ và trưởng thành hơn ngày hôm qua, sẽ làm được tốt hơn những điều hôm qua mình đã chưa làm được! ☺





4 comments:

  1. :) Happy Birthday KThy, chúc em luôn xinh đẹp và tràn đầy nghị lực! Chị vẫn luôn dõi theo những bài viết của em, đã mười mấy năm rồi - em vẫn vậy... vẫn trong sáng và đầy tình cảm ^^

    ReplyDelete
  2. Dạ em cám ơn chị nhiều! Thiệt tệ, mười mấy năm rồi mà em không biết chị tên gì, cái nickname thì rất quen ;)

    ReplyDelete
  3. Hihi, càng bí ẩn thì càng dễ nhớ lâu mà em ^^ Chỉ cần em biết là mình không cô đơn và luôn có fan trung thành vô đọc blog của mình là vui gòi, phải hông? Dù cuộc đời có thế nào, thì ít ra em cũng đã có một mối tình và những kỷ niệm trong sáng, lung linh mà nhiều người muốn mơ cũng không được đó em hihi (chắc em biết chị nói về ai mà hen, hihi). Quá khứ luôn là quá khứ, thay vì nhớ những kỷ niệm buồn thì hãy chọn những kỷ niệm mà khi mình nhớ lại thì mình thấy mình đang mỉm cười... Chị thích nhìn hình em cười :) Chị nghĩ cuộc sống giống như mình đi du lịch, mình đã từng du lịch những nước giàu (tâm trạng lúc nào cũng vui vẻ), thì bây giờ coi như mình đi du lịch nước nghèo đi (vì cuộc sống hiếm có khi nào giống như mình mong muốn), nhưng cuối cùng rồi mọi chuyển cũng sẽ tốt thôi. Chị nghĩ mọi chuyện đều có 2 mặt của nó, mặt tốt lẫn mặt xấu, nếu mình chỉ nhìn thấy một mặt thì mình sẽ đau khổ (nếu em có thời gian thì đọc kinh sách Phật giáo, nó giúp mình tĩnh tâm lại hơn). Đôi khi mình giống như những diễn viên, có lúc diễn vai hài, có lúc diễn vai bi, một ngày nào đó vở tuồng sẽ kết thúc, khi rèm sân khấu đã kéo xuống rồi thì mình lại chính là mình, nếu mình vẫn còn quá vương vấn vào vai diễn cũ thì sẽ không diễn được những vở tuồng mới, hihi, chị lại viết linh tinh nữa rồi, vì cũng lâu rồi chị không nói chuyện với ai, em thông cảm hen! ^^ p/s: thằng bé nhìn dễ thương quá, cặp mắt giống mẹ, còn đôi môi thì sau này sẽ chết nhiều nàng lắm đây haha

    ReplyDelete
  4. Em cảm giác là hình như chị đang mở lòng chia sẻ về kinh nghiệm nào đó trong cuộc đời mình nên em rất quý và lắng nghe. Entry này em viết về những sự việc và vấn đề cá nhân khác nhau. Với lại, em hầu như không bao giờ chỉ nhìn hay nhớ phiến diện một mặt nào của bất cứ chuyện gì đâu ;) Mỗi entry như một bức ảnh - chụp lại cảm nghĩ ở thời khắc mà mình viết làm kỉ niệm, sau này khi cần thì lấy ra nhìn lại :) , mà ảnh thì chỉ thấy được một phần, còn lại chứa rất nhiều góc khuất và có nhiều câu chuyện phía sau ;) . Chị nói rất đúng là có thời gian thì nên đọc. Em thì chưa đọc toàn bộ kinh sách Phật giáo, nhưng những bài viết, điều hay hoặc kinh nghiệm sống thì trong nhiều năm qua em đã và đang đọc khá nhiều - đó cũng là nguồn sáng em tự mình tìm đến mỗi khi cảm thấy chênh vênh. Tuy thực hành luôn khó hơn lý thuyết, không phải cái gì cũng bày ra đen trắng rõ ràng, nhưng điều tốt là em có thực hành và ý thức hướng về tốt đẹp, nên chị yên tâm he ^_^

    Về nhóc con em, haha cám ơn c đã khen bé mắt giống mẹ, cứ ai nói giống mẹ là em thích :))) con em bây giờ còn nhỏ nên vẫn còn đòi ôm mẹ, hôn mẹ, nắm tay mẹ suốt, rồi mình cũng được hôn 2 cái má bầu bĩnh thơm thơm của nó nữa, nên dù cực mấy cũng thấy vui, sau này con lớn rồi dễ gì được ôm hôn vậy nữa.

    Lần nữa, em cám ơn những quan tâm, chia sẻ của chị, chúc chị luôn vui vẻ, an yên. Take care chị nhe!

    ReplyDelete

Blog Contents by Date

TOPICS

...