Thursday, March 21, 2019

California poppy





Và tháng ba tặng mình những bông hoa
California poppy nở hồn nhiên rạng rỡ
Những chiếc cốc hoa xinh xinh dễ vỡ
Khẽ lay mình trong hơi thở mùa xuân

Những bông hoa mỏng mảnh ngỡ mong manh
Lại muốn đong, muốn mang trong mình thật nhiều, thật nhiều nắng
Óng ánh cánh hoa kết thành lòng tay nhỏ,
Hứng lấy từng làn nắng khẽ khàng trôi

Nắng tinh khôi, hoa tíu tít nói cười
Cơn gió rít thổi tung từng cánh mỏng
Kẽ tay hở, rung rinh trong gió lộng,
Nắng vô tình lướt thướt chảy qua hoa...

Không ngại gió, không ngại khó, có ngại những hững hờ?
Hoa vẫn đó, vẫn rực màu lửa bỏng
Vẫn chứa chan bao say sưa, nồng ấm 
Vẫn đưa tay đón nắng giữa mây trời
                                       
Dừng chân ngắm bụi hoa chiều nắng nhạt
Hoa khép cánh khi nắng đã phai màu
Vài bông hoa ham chơi còn nán lại
Nở rạng ngời mặc tàn thuốc nát ai nỡ vứt cạnh bên!

Thích California poppy bởi tính phóng khoáng, hiền lành
Cũng là poppy, biết xoa dịu, vỗ về, nhưng chẳng màng gây nghiện,
Không mang u mê, mà hoa tràn ánh sáng.
Hoa duyên dáng để người yêu thích một cách tự nhiên thôi.

Nếu ít vui,
Đừng ngại rót chơi vơi vào chiếc cốc hoa đầy kẽ hở
Nhìn nỗi niềm cũng như nắng rơi chảy vào hư không
Nếu nặng lòng,
Hãy cứ đổ bâng khuâng ra tay hoa nhiều kẽ hở
Để muộn phiền cũng như nắng tan chảy vào hư không...

Và đọng lại chỉ còn những hạnh phúc trong ngần,
Ngân ngấn...


Thì thôi,
Trôi hết đi, đổ sạch đi, để còn lại trống không!
Rồi lại thấy như hoa kia vẫn mãi hoài khát nắng...
Những chiếc cốc hoa mỏng manh, nhiều kẽ hở
Vẫn luôn nâng niu nắng, vẫn luôn muốn được đong đầy...
Những chiếc cốc hoa mong manh, tuy rụng vỡ
Vẫn luôn tin yêu nắng, vẫn luôn chở những chân thành...

California poppy với mình - quà tặng của tháng ba


KhoaThy 
3-2019



Hơi điệu :p 



Thơ mình viết, video mình làm, hình hoa minh họa mình vẽ 


Còn dưới đây là LINH TINH hậu trường:


1/ Thực tế của buổi "chiều nắng nhạt" - chỉ ngắm hoa được vài ba giây  ^_^

😱"Đừng! Đừng!! Đừng bứt bông!"


2/
Entry lúc đầu không nhiều hình vậy. Nhưng sau khi đã post entry, vào một ngày đẹp trời khác, tình cờ, mình thấy ở xa có nhiều hoa Cali poppy, cả lavender và nhiều hoa dại khác nữa. Ngay lúc tâm trạng vui vẻ và đang đi một mình, nên mình lại gần ngắm và chụp hình hoa cỏ ... xong lâu rồi mới thấy mình đẹp (qua cái app :)) ) nên hứng lên chụp mớ hình.


Trước nay, trước entry có tựa đề "32", mình chỉ luôn để những hình chụp rất chân thực và hình nào lúc trước đẹp thì là đẹp thật, nhưng kể từ cái entry "32", bắt đầu thấy mấy cái app chụp hình có ích :))) Tuy lừa đảo nhẹ thôi nhưng cũng nói rõ: mấy hình đẹp liêu trai trong entry này chỉ có tính minh hoạ cho entry, cho phù hợp với những bông hoa xinh đẹp và bài thơ, chứ còn thực tế hiện giờ sau nhiều năm mất ngủ và một số biến cố đối với mình, mình hết đẹp rồi, te tua, tàn tạ hơn lúc trước rất rất nhiều. Thôi kệ, cũng có lúc, khi cần thì con người ta tự nguyện để mình bị lừa dối :) - dễ thương như trong truyện "Gương nịnh hót" của Đôrêmon , hay đau lòng kiểu như "Tôi xin người cứ gian dối khi tôi hỏi người có yêu tôi..."  ^_^  Mình không thích mù quáng hay bị lừa dối, nhưng thôi kệ, có những thứ lừa dối lương thiện :D, đơn giản là giúp mình vui hơn, và giúp mình fall in love with myself, again :)



🎵
 
" Your eyes, speak the words you won't...
Tell the truth you don't... "  
♩♪



Còn hình dưới này mình chụp mấy năm trước rồi  
"Yesterday - Today - Tomorrow
Each day is as special as you want it to be."

2 comments:

  1. Tình cờ nay mới lại biết ra cách liên lạc với cô là thông qua chiếc blog này :d. Hope you're doing fine now, like those Cali poppy & jacaranda would always bloom, as each year goes by

    ReplyDelete
    Replies
    1. Ôi ngọn gió nào đưa em tới đây?
      Cám ơn em. Không ngờ em cũng lãng mạn quá 😉

      Delete

Blog Contents by Date

TOPICS

...