Thursday, March 7, 2019

Endless summer


hình cũ - lấy hình này minh hoạ vì lúc này mình còn đẹp &
nhất là vì khung cảnh có ... dính một chút hoa cosmos (phía dưới có nhắc đến :P)

Thường thì mình thích nghe nhạc, hơn là xem music video. Lí do: nhiều mv hay lồng ghép vào cốt truyện, kịch bản sáo mòn, hoặc quá drama bi kịch làm ngột ngạt, mệt mỏi, nặng nề cả bài hát, vô hình chung phá hỏng nét đẹp và ý nghĩa của bài hát. Mình không thích bị đóng khung trí tưởng tượng hay suy nghĩ và cảm xúc của mình bởi những mv, mình chỉ thích cảm nhận âm nhạc đơn thuần, nên thường nghe nhiều hơn xem (ngoại trừ những bài hát nhạc phim). 

Nhưng mấy video nhạc bên dưới này thì lại khác. Guitar. Hát live. Vừa đàn, vừa hát giữa khung cảnh thiên nhiên thơ mộng: Lúc thì giữa đồng hoa cosmos bạt ngàn, dập dìu kinh khí cầu; lúc thì chèo xuồng giữa biển nước mênh mông (video bài 'Perfect'); lúc thì bên bờ hồ thơ mộng; lúc thì đứng giữa ranh giới của ánh nắng và bóng núi đổ xoạc lên cỏ khô bên bờ sông (video bài 'I will'); lúc thì giữa đồi thông tuyết phủ bao la (vậy mà chỉ mặc áo thun!)...  Dù hai thành viên của nhóm Endless Summer này để râu ria hơi bờm xờm tí - nhưng đàn hát cover mấy bài hát thật hay, thật phong cách, cảnh quay thì tuyệt đẹp, mình cảm thấy như được rũ bỏ mọi chật chội, muộn phiền để vô tư đi giữa mùa hè bất tận - rong chơi, ca hát, và tận hưởng những gì thanh khiết, đẹp đẽ, ngọt lành từ cuộc sống. Nghe bài hát và nghe được cả tiếng gió, tiếng sóng, tiếng chim ríu rít, tiếng của thiên nhiên ... Cảm giác như muốn được bước vào trong những đoạn video kia, hoà mình trong không gian âm nhạc và thiên nhiên đó, thật trong trẻo, ngọt ngào, và lãng mạn như một giấc mơ...

“Because you are alive, everything is possible.”
Mình muốn một ngày sẽ đặt chân đến nhiều hơn những nơi tươi đẹp kia, trong ánh sáng, cùng những người mình yêu thương, còn tạm thời bây giờ, giữa đêm tối, cứ lắng nghe và ngắm nhìn qua mấy video bên dưới, cũng đủ cảm thấy nhẹ nhàng, thanh lọc, và stay in touch with myself.

Mà một điều rất thú vị là sau khi nghe Endless Summer hát được nhiều lần rồi mình mới biết hoá ra 2 anh em râu ria hát hay tên là Bob & Clint Moffatt này không phải là chỉ trùng họ Moffatt đâu, mà đây đúng là 2 thành viên trong nhóm nhạc The Moffatts ngày xưa thật! Bây giờ 2 anh em Mofatt này lập nhóm riêng lấy tên là Endless Summer. Cũng thú vị nữa là Bob & Clint Moffatt sinh nhật March 8, 1984 - Song Ngư  :)) - lâu lâu cũng "thấy sang bắt quàng làm họ" tí :D.
Mình trước đây không phải fan của The Moffatts, chỉ nhớ nhất bài Miss you like crazy và  If you only knew (hát cùng Gil). Mở lại video The Moffatts ngày trước để tìm đâu là 2 anh râu ria của Endless Summer ngày nay - để rồi nhìn lại những gương mặt trẻ măng với những biểu cảm non nớt ngày nào, tự dưng thấy thật dễ thương và len lỏi một cảm xúc khó tả...

Còn bên dưới này là 3 videos của Endless Summer mà mình thích nhất tới thời điểm hiện tại : True colors, Baby one more time, Stand by me.

Nè, nếu ai còn xa lạ với Endless summer, hãy mở nghe đi, à không, mở nghe & xem đi . ☺







"Yesterday - Today - Tomorrow 
Each day is as special as you want it to be."



6 comments:

  1. t cung dang ghien nhom nay.

    ReplyDelete
    Replies
    1. de Unknown vay sao t biet chac la ai. Hong Ha pk? ;)

      Delete
  2. ah khong co tinh de unknown, hinh nhu giao dien thay doi vi may lan truoc de comment no de lai ten t ma. Uhm t chu con ai khac nua :) Ma cong nhan m doan hay ghe haha

    ReplyDelete
    Replies
    1. ừ, t nhạy lắm :)))) t chắc chắn 90% là m rồi nên mới dám hỏi đích danh . Về vụ giao diện m nói: hồi trước blogger tự động link qua G+ profile của m, bây giờ G+ sắp giải tán rồi nên xoá hết cmt cũ & ko link với G profile của m nữa. T ko biết sao mấy cái reply này của t thì vẫn lấy hình profile của t, chả biết mai mốt cmt này của t có bị xoá ko. T nghĩ là m có thể đổi tên cái Unknown được ;) Anw cũng ko quan trọng. Bữa nào thay vì ngồi coi mấy cái linh tinh t viết thì m viết blog đi m ơi, cho t đọc ^_^

      Delete
  3. hahaha thoi lam fan trung thanh blog m duoc roi. Tao ma dua doi viet lach thi co nuoc nha van dot sach :) Noi den chuyen nay moi nho ngay xua hoc Go Vap t toan muon bai van cua m ve doc tham khao. Cong nhan gio van vay khong thay doi.

    ReplyDelete
    Replies
    1. :)) m trí nhớ tốt thiệt, t sao ko nhớ gì chuyện đó hết :P, chỉ nhớ là cái thời còn học chung với m vô tư hồn nhiên dễ thương gì đâu! Mà nghĩ cũng hay, t với m học chung với nhau không nhiều, tới bây giờ cũng đã gần 20 năm, lâu lắm rồi không gặp, đứa bờ đông đứa bờ tây vậy mà vẫn còn bạn tốt của nhau thiệt là quý xxx PS: Vụ viết lách, tại m ko thích viết thôi chứ m mà muốn thì cái gì ko làm được ;)

      Delete

Blog Contents by Date

TOPICS

...