Saturday, July 26, 2008

Trùng hợp


^^ Entry thứ 2 của ngày hôm nay.
Hôm nay - buổi sáng vui, buổi trưa vui, buổi tối vui - một ngày vui vẻ ^^^^. Có điều, tính tới lúc này thì dường như niềm vui không được nhiều người chia sẻ cho lắm, ngoài ba mẹ, Litt... Nhưng rất quý trọng ngày hôm nay, và như thế này là vui lắm rồi ^^.
Nói chung thấy cũng lười viết. Nhưng tối nay dễ thương, lại có chuyện trùng hợp vui vui không thể bỏ qua, nên thôi thì ký sự thêm vài hàng nữa.
Hè này T dạy 2 bé nhóc, bé Việt lớp 4, bé Trúc lớp 3. Bé Trúc chỉ mới học được 2 tháng nay thôi, bé Việt thì học lâu rồi. 2 đứa đứa nào cũng tròn trịa, dễ thương. Dạy cũng cực, nhất là Trúc mới vô học nên nhiều cái không biết, phải nói lại vất vả lắm, và phải xem xem làm sao để 2 đứa không quá chênh lệch với nhau. Đúng là trẻ nhỏ, má phúng phính, da căng hồng như quả đào, cư xử nhiều nét ngây ngô khác nhau giữa con trai con gái tức cười lắm, không kể chi tiết ở đây. Nhất là bé Trúc giọng ngọt như cái kẹo, đỏm dáng và dễ thương. Thấy hai đứa coi bộ cũng xứng đôi, làm thanh mai trúc mã có vẻ được à hehe.
Điều trùng hợp thứ 1, biết lâu rồi, nhưng giờ tiện thể nói luôn. Việt ở trường tên Khoa, trùng với tên của ba KT. Còn Trúc trùng tên với mẹ KT. Hehe. No comment here.
Điều trùng hợp là buổi tối hôm nay. Trúc đi học trễ. Vào lại bảo : “Cô ơi ra ngoài dì con muốn gặp”. KT ngơ ngác chả hiểu chuyện gì. Đi ra mới biết, không ngờ dì của bé Trúc lại là cô Loan, giáo viên chủ nhiệm của KT hồi năm lớp 1. Hồi đó cô cưng T lắm. Cô kể, hôm nay mẹ bé Trúc là em út của cô bận nên nhờ cô chở bé đi học giùm, tới nhà, cô thấy quen quen, thấy sao giống nhà KT quá, hồi đó có ghé một hai lần. Cô hỏi bé Trúc là “Cô con tên gì?”. “Cô con tên Thy”. Thế là, cô nói bé Trúc vô kêu KT ra. Lâu lắm rồi mới gặp lại cô Loan. Mới đó mà mười mấy năm trời. Hèn gì bữa trước thấy mẹ bé Trúc nhìn có nét gì đó quen quen! Thấy vui khó tả! Thy vô nói với mẹ đang đứng gần đó nói chuyện với bà Hai, rồi bé Ngân gần đó cũng chạy ra, cả nhà cười và buổi tối như thắp thêm gì đó thêm hồ hởi ^^. Cô nói với mẹ: “Hồi đó em dạy bé Thy, bây giờ bé Thy lại dạy cháu của cô… Thôi thì cho cô gửi gắm bé Trúc nhe Thy.”
Đúng là trùng hợp ^^. Cuộc sống hay có nhiều điều ngộ nghĩnh như thế. Thấy trong lòng lấp láy những nụ cười.
Photobucket

No comments:

Post a Comment

Blog Contents by Date

TOPICS

...