Saturday, February 9, 2013

Cuối năm

Bắt đầu viết entry khi đồng hồ đã là 11h đêm của ngày cuối năm.

Trong lòng đang buồn và sánh đặc.

Có nhiều lo toang và công việc tồn đọng chưa giải quyết. Nặng trĩu.


Lên facebook thấy mọi người tổng kết lại năm cũ và đặt ra quyết tâm cho năm mới. Một năm trôi qua. Mỗi người là mỗi trải nghiệm.Có người vui, có người buồn, có người triết lý có người rộn ràng.

Một năm trôi qua. Với gia đình mình, theo lời ba mình trong bữa trưa nay, một năm vừa qua bao nhiêu là chuyện, toàn bệnh tật, đau buồn, may mà trong năm còn có cái đám cưới là niềm vui.

Có lẽ chỉ tổng kết vắn tắt là như vậy. Một năm sắp đến thấy trước nhiều việc phải làm, nhiều thứ phải lo. Không còn tâm trạng ăn chơi Tết dài. Sau mấy ngày Tết đầu, mình phải bắt tay giải quyết dần ngay mớ thứ tồn đọng, không còn có thể lười nữa. Cảm giác như mình chưa sẵn sàng cho một năm mới sắp tới, nhưng thời gian không chờ đợi một ai. Mình phải chỉnh chu lại bản thân thôi.

Tết này đã có chồng. Nhớ ra mình có thêm trách nhiệm và những điều lo lắng. Trong giấc mơ trưa nay, mơ thấy có chồng ở đây ăn Tết với mình, nhưng chỉ là mơ thôi, thực tế thì năm nay mình vẫn ăn Tết một mình mà không có chồng, cũng phải vui lên chứ chẳng lẽ lại buồn.

Có được tri âm, một người hiểu và chia sẻ thật sự với mình trong cuộc đời không phải là dễ dàng...

Có người hiểu tâm tư hay suy nghĩ của mình không? 

Nếu trong cuộc đời, con người ai cũng hiểu nhau và có thể chia sẻ với nhau không cần nói nhiều thì đã không bao giờ có hiểu lầm hay cô đơn, sẽ không có tổn thương hay cảm giác tủi thân và hờn trách.


Nhưng trong giờ phút chuyển giao thiêng liêng này, tự mỉm cười và chúc cho những điều tốt đẹp nhất trong năm mới. Đang chờ đón giao thừa và chào Xuân Quý Tỵ!!

No comments:

Post a Comment

Blog Contents by Date

TOPICS

...