Wednesday, February 6, 2013

Our wedding day

Cám ơn gia đình và mọi người đã quan tâm chúc mừng cho chồng mình và mình. Do những ngày sát cưới vẫn phải còn lo chuẩn bị đám cưới bận rộn và gặp nhiều vấn đề nên không kịp đi gửi hết thiệp mời dù đã dự định và lên danh sách rồi, cũng không post báo hỷ đến bạn bè được... Mong mọi người hiểu, thông cảm và vẫn yêu thương vợ chồng mình.

Cám ơn tình cảm và tấm lòng của mọi người một lần nữa nhe!



Our wedding journalism 


Lễ cưới buổi sáng  của vợ chồng mình tại tư gia và sau đó là check in phòng suite tại Intercontinental. Xong xuôi cũng là gần 2h trưa








... Hai đứa check in và ăn nhẹ vội vàng xong là đã 2h, chị trang điểm tới mà mình còn chưa nghỉ ngơi, chưa rửa mặt, chưa tẩy trang buổi sáng. Vừa ngồi trang điểm vừa tranh thủ nhắm mắt nhưng không yên vì phải nghe điện thoại liên tục để lo các khâu chuẩn bị khác & trả lời điện thoại khách sạn cho phép nhân viên nào lên phòng, vì thang máy lên phòng chỉ dành cho khách của khách sạn. Rồi đánh phấn được nửa mặt lại chạy xuống để kiểm tra việc set up trang trí và thanh toán cho mấy dịch vụ trang trí gọi thêm nào đã làm xong, kiểm tra từ màn hoa giấy, màn sao sân khấu, sân khấu, đến bàn gallery v.v. Lúc đầu kiểm tra hình in sân khấu bị nhạt thấy hơi buồn. Mình design cái tấm màn sân khấu đó file nhìn ok nhưng lên đèn lúc test bị mờ. May là lúc sau điều chỉnh ánh sáng hoàn chỉnh rồi thì ok. Bàn gallery làm thiếu mất 1 bàn so với thỏa thuận, phải nhờ chồng điện thoại complain…Tóm lại cảm giác nhớ lại là: vô cùng bận rộn, gọi event, gọi trang trí nhưng hầu như tụi mình cũng phải ôm đồm hết, phải kiểm tra tất cả xem làm có đúng theo đặt hàng yêu cầu của mình không…  Chú rễ cũng chạy lên chạy xuống bận rộn và vất vả. Kế hoạch là 5h xong để xuống kịp chụp hình trước khi đón khách nhưng 5h mình vẫn chưa trang điểm xong vì phải chạy ra vô nhiều quá. Thế là phải chạy chạy chạy, gấp gấp gấp, chẳng kịp enjoy chụp hình hay chơi gì thì khách đã đến đông… Nói chung, buổi tiệc diễn ra chỉ một đêm, trang trí mọi người nhìn chỉ trong vài giờ ngắn ngủi, nhưng là ngày trọng đại nên vợ chồng mình đã chăm chút cho từng chi tiết nhỏ nhặt nhất và suy nghĩ làm sao để đó là bữa tiệc đúng taste của mình: lãng mạn, lung linh, đáng nhớ và ý nghĩa. Rất vất vả nhưng kết quả là hài lòng.


Để buổi tiệc diễn ra thật ý nghĩa, và mang nét riêng, vợ chồng mình đã suy nghĩ ý tưởng và đầu tư nhiều cho chương trình. Dù đã thuê event chuyên nghiệp, nhưng bên họ chủ yếu lo phần ca nhạc, âm thanh ánh sáng, còn hầu hết mọi thứ từ clip mở màn, nhạc nền, slideshow v.v.… vợ chồng mình đều tự lên ý tưởng và tự tay làm để mọi thứ được chu đáo. Thật ra không muốn ôm đồm như vậy, những ngày trước cưới vợ chồng mình đã quá bận rộn và mệt mỏi, giải quyết nhiều vấn đề khác nữa…nhưng cuối cùng do mấy bên khác làm ẩu quá trong khi đã kề sát ngày rồi nên tụi mình cũng bị đẩy vào ở tình huống phải tự làm. Dù gì bù lại, do chính mình chăm chút làm thì mọi thứ ý nghĩa và tình cảm đúng theo mong muốn của mình.


Theo dự kiến, chương trình lễ bắt đầu bằng nghệ sĩ violin từ cuối khán phòng tiến lên sân khấu để hòa tấu cùng piano bài “Love paradise” nhằm giúp khách mời ổn định và chú ý. Sau đó là giới thiệu mời khách xem clip mở màn do hai vợ chồng mình làm. Ý tưởng của clip là hai vợ chồng cùng đọc lại bức thiệp mà chồng mình đã từng gửi cho mình trước đám cưới đúng một năm về trước. Clip do mình chụp từng hình riêng ghép lại và dựng lên. Giọng đọc tất nhiên cũng là giọng của hai vợ chồng mình tự ngồi thu âm bằng…laptop tại nhà :)). Nội dung clip là về hạnh phúc và những mong ước, là chính xác những gì chồng đã nghĩ, viết và gửi cho mình trong 2 tấm thiệp trước đây 1 năm, tụi mình không phải chỉnh sửa gì nhiều. Lời viết và những mong ước rất cảm động, đó là lí do mình nhớ đến những tấm thiệp đó để mà đem ra làm clip ^^. Clip vừa dứt là ca sĩ hát live bài Valentine với lyrics ý nghĩa và phù hợp, múa phụ họa là mấy em bé thiên thần. Kết thúc bài hát, MC bước ra và giới thiệu rằng đoạn clip vừa rồi là những nguyện ước cách đây một năm, và qua thời gian vun đắp, xây dựng, những mong ước tốt đẹp trước kia từ ngày hôm nay sẽ chính thức trở thành hiện thực, và theo đó mời mọi người hướng ra cổng chào đón vợ chồng mình tiến vào khán phòng trên nền nhạc piano Romantic Wedding march. Các em bé thiên thần đi trước tung cánh hoa hồng và 2 em cầm váy cho mình phía sau…v.v. Vợ chồng mình sẽ luôn nhớ và hài lòng với phần mở màn này vì đó là những gì chân thành nhất và sâu sắc nhất mà vợ chồng mình có thể làm cho đám cưới của mình…




Chương trình còn dài phía sau nhưng lúc chào đón hai bên gia đình lên sân khấu và lúc ba mình đại diện phát biểu là những giây phút hồi hộp, long trọng, thiêng liêng và cảm động nhất. Đèn pha phía dưới rọi vào chóa cả mắt, chỉ thấy một màu xanh biếc của ánh đèn, lắng nghe ba nói từng chữ từng lời, lúc đó trang trọng quá sợ ba quên, nhưng ba đã nói tốt, mình nghe câu nào gật câu đó :P, và thật sự đó là những giây phút khó quên nhất trong đám cưới của mình.

... lúc chào đón hai bên gia đình lên sân khấu và lúc ba mình đại diện phát biểu là những giây phút hồi hộp, long trọng, thiêng liêng và cảm động nhất

Sau phần phát biểu là múa tơ duyên tái hiện đám cưới truyền thống của người Việt Nam. Tụi mình chọn tiết mục này để đám cưới cũng có giá trị truyền thống dân tộc. Hết bài múa thì đoàn múa cầm lộng đón cô dâu chú rễ trở lại sân khấu để cắt bánh và rót rượu. Do bị gia đình hối là khách nhiều người sắp về mà chưa đi chào bàn, áo mình thì do mình chưa ăn gì nên thành hơi rộng, nên lúc đó hơi lo lắng, làm gì cũng hết sức gấp gáp, không enjoy được, nghe ở nhà nói quá còn tính cắt bỏ chương trình phần first dance nhưng không kịp nói MC. Thế là theo kế hoạch tiết mục hát và múa vẫn diễn ra. Theo kế hoạch là nhạc piano và bong bóng nước sẽ bay dập dìu, hát trong lãng mạn và sâu lắng. Thế mà quay ra thấy bong bóng thì có nhưng người đệm piano là không còn là ông pianist mình và chú rễ đã bỏ công tập dượt trước và yêu cầu diễn hôm nay mà là ở đâu ông bầu show bay lên đàn, nhìn thấy thay đổi là thấy…nghi ngờ có trục trặc gì rồi, đúng thật sau đó bị ì èo không như yêu cầu,  và vì đâu dượt với tụi mình nên đàn không như thỏa thuận trước, nhất là khiêu vũ đàn dư 2 câu nên khúc cuối phải chế biến thêm cho hết nhạc  T_T. Nghĩ thiệt là bôi bác :p hai vợ chồng vì bình thường hát múa ok hơn nhiều, nhưng nói chung, thôi kệ, xem như cũng là một kỉ niệm trong tiệc cưới.
Và quan trọng là phần chồng đại diện phát biểu cám ơn các vị khách quý. (còn trước đó có khúc MC quảng cáo về mình hơi nhiều thì hết sức ngại, cái đó là do anh Hưng MC tự nói thêm vào ngay lúc đó chứ ko có trong kịch bản của mình, lẽ ra chỉ có phần chú rễ phát biểu thôi)


Rồi tiếp là tiết mục văn nghệ của khách mời, mình đi chào bàn lúc đó gấp rút và chạy như điên nên không thể enjoy, nhưng thật sự rất cảm kích tình cảm và tấm lòng của những vị khách đã yêu thương và góp vui cho ngày trọng đại của tụi mình cũng như những vị khách đã đến sớm để giúp đỡ và về muộn để phụ mình thu xếp. Vợ chồng mình hết sức trân trọng. 




À, phải nói đến tung hoa vì đây là đoạn xôm và hài nhất. Phải tung những 3 lần vì 2 lần đầu chưa có kinh nghiệm :D, tung gì mà làm em trai Tuệ Văn chụp được đến 2 lần =))


Xem hình và video đoạn tung hoa thật hết sức hài.



Còn nhiều nữa, và điều gì cũng là kỉ niệm đáng nhớ cả. Mình không thể viết hết ở đây. Trong quá trình tổ chức do gấp rút chạy không kịp và chưa ăn uống gì nên không được thư thả, và có một số điều bên tổ chức đã không làm đúng như kế hoạch, một số "yêu cầu thêm" từ nhân viên khách sạn và có một số việc khác nên có hơi đáng tiếc. Tuy nhiên, nhìn chung, vợ chồng mình hài lòng vì đã làm tốt, đến cả người trong nhà mà còn ngỡ đó là do bên event làm hết cả chứ không phải tụi mình lo, nhưng thật ra thì không phải vậy :P

Tóm lại một lần nữa, nhìn lại, những gì không vui để nó qua đi, giữ lại những niềm vui và kỷ niệm đẹp, và vợ chồng mình nhìn chung đều có cảm giác hài lòng vì đã tổ chức được đám cưới đẹp và ý nghĩa, tôn trọng khách mời, tôn trọng ngày trọng đại của cuộc đời. Khách mời và gia đình v.v. đều hài lòng và khen là tuyệt vời - đám cưới thật đẹp & ấn tượng, còn đối với tụi mình thì là ý nghĩa, và đáng nhớ.

Cám ơn tình cảm và tấm lòng của mọi người một lần nữa nhe!


Our Wedding Photos (Click on the thumbnails to view albums)

1. Our wedding journalism – Morning ceremony (191 photos)
2. Our wedding journalism – Evening reception (174 photos)
3. Our wedding journalism - The party (220 photos)

Our homemade Wedding Photobook

No comments:

Post a Comment

Blog Contents by Date

TOPICS

...